U-23 Việt Nam nằm ở nhóm ‘kèo dưới’

Xuất phát từ thành tích những kỳ SEA Games gần đây U-23 Việt Nam không có mặt ở nhóm trên khi bị loại ngay sau vòng bảng ở SEA Games 27, hạng tư SEA Games 26.

Ngày 14-4 sẽ diễn ra lễ bốc thăm môn bóng đá SEA Games 28, chủ nhà Singapore và đương kim vô địch Thái Lan sẽ ở nhóm hạt giống số 1. Kế đến nhóm hạt giống số 2 gồm Malaysia (vào bán kết SEA Games 27, vô địch SEA Games 26) và Indonesia hai lần gần nhất đều á quân SEA Games.Trong những ngày qua, dư luận xôn xao việc ông Miura đặt chỉ tiêu với VFF là vào bán kết SEA Games 28 sắp tới chứ không phải chung kết hay ngôi vô địch như ông đã nói với báo giới.

 
U-23 Việt Nam nằm ở “kèo dưới” khi phân loại hạt giống SEA Games. Ảnh: QUANG THẮNG

Thực chất thì mục tiêu vào chung kết cũng không phải là quá cao vì U-23 Việt Nam đã nhiều lần đá trận cuối ở SEA Games 2003, 2005, 2009 nhưng lần này lại hạ chỉ tiêu. Có thể đấy là một cách nhằm giải tỏa áp lực cho thầy trò HLV Miura cùng với việc ông thầy người Nhật còn phải lo cho đội tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup cùng thời điểm.

Riêng ông Miura vẫn luôn nói cứng nếu muốn vô địch phải đánh bại tất cả ứng cử viên khác và không ngại nằm chung bảng với các đội mạnh. Trong mắt ông Miura thì hai đội có nội lực đáng gờm nhất Đông Nam Á vẫn là U-23 Thái Lan và U-23 Malaysia.

Với cách phân hạt giống trên, cũng có rất nhiều khả năng Việt Nam rơi vào bảng nhẹ và cũng có thể rơi vào bảng gồm những “ông kẹ” như Thái Lan, Malaysia. Và biết đâu đội tuyển U-23 Việt Nam rơi vào nhóm chia bảng áp chót lại là một điều hay để các cầu thủ cảm thấy tự ái và chiến đấu hết mình.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm