U-23 Việt Nam tiếp tục thử nghiệm

Toan tính của HLV Miura không lạ lẫm với người xem như nhiều lần ở các đấu trường quốc tế, mỗi trận ông lại sử dụng một đội hình khác nhau.

Giới quan sát không ai biết chắc ông Miura sẽ chơi bằng đội hình nào và nó bí hiểm ngay cả với các học trò ở U-23 Việt Nam. Ông nói: “Tôi sẽ tung nhiều cầu thủ mới để đối đầu với U-23 Úc. Chúng tôi phải quên đi thất bại ở trận ra quân và tập trung tối đa tinh thần trước trận đấu mới. Dĩ nhiên chúng tôi sẽ xem lại băng hình và rút kinh nghiệm sâu sắc nhằm điều chỉnh cách chơi tốt hơn. Mỗi đội đều có ba trận đấu như nhau và việc sẩy chân ở trận mở màn không phải là thảm họa. Nó buộc chúng tôi phải có quyết tâm lớn hơn và cuộc sống vẫn phải tiếp tục”.

HLV Miura sẽ tiếp tục xoay tua cầu thủ ở trận gặp U-23 Úc. Ảnh: Q.THẮNG

Có nhiều ý kiến của các nhà chuyên môn hiến kế cho ông Miura hãy sử dụng bộ khung HA Gia Lai hơn một năm trước đã từng hai lần thắng đội tuyển U-19 Úc. Sự kết hợp nhuần nhuyễn của nhóm cầu thủ U-19 Việt Nam cộng với sự bổ khuyết của những nhân tố giỏi khác có thể sẽ gây bất ngờ cho đối thủ có hình thể và lối chơi hiện đại. Tuy nhiên, ông Miura luôn có cách tính riêng của mình và thông thường vài giờ trước khi ra sân ông mới công bố đội hình chính thức.

Đội tuyển U-23 Việt Nam chỉ có một buổi tập chiều hôm qua (15-1) nhằm giúp cầu thủ hồi phục sức khỏe. Ông Miura đã làm công tác tư tưởng cho các học trò không nhớ đến trận thua U-23 Jordan mà hãy vững tin nghĩ về một chiến thắng trước U-23 Úc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm