U-23 Việt Nam - U-23 Myanmar: Thả bóng bắt mồi

Trận giao hữu cuối cùng trước thềm SEA Games 28, đội tuyển U-23 Việt Nam từng bị khách U-23 Myanmar cầm chân 2-2 trên sân Cẩm Phả. Trận này không có ông Miura và năm trụ cột đang ở Thái Lan chuẩn bị trận vòng loại World Cup. Hai bàn thắng của U-23 Việt Nam do công của Công Phượng và Thanh Bình còn hai bàn gỡ hòa của Myanmar đều từ chấm 11 m.

Cũng cần nhắc đến chi tiết hai nhân vật gây ra quả 11 m trong trận giao hữu trên đều đã bị HLV Miura loại vào giờ chót là trung vệ Hoàng Lâm và thủ môn Minh Toàn.

Sau trận cuối vòng bảng thua U-23 Thái Lan 1-3 bởi đội hình 2, dù HLV Miura nói rằng toàn đội đã quên đi trận thua ấy nhưng thực chất nó vẫn để lại nhiều nỗi lo lắng cho giới hâm mộ trước cuộc đối đầu lớn ở bán kết. Tuy nhiên, HLV Miura lại khẳng định điều ông tập trung không phải là cái bóng Thái Lan ở vòng bảng mà trước mắt là con mồi U-23 Myanmar.

Người hâm mộ hy vọng thầy trò HLV Miura sẽ vượt qua Myanmar để bước vào chung kết. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Dấu ấn của đội tuyển U-23 Việt Nam dưới thời HLV Miura chưa phát lộ nhiều qua những bài phối hợp đẹp rồi đốt lưới đối phương mà chủ yếu đến từ sự tỏa sáng cá nhân. Thế nhưng về tính thực dụng thì các học trò chưa lần nào khiến thầy Miura phải nuối tiếc.

Cũng có những bất ngờ do ông Miura gây ra trong các trận vòng bảng, từ việc xáo tung nhiều vị trí đặt trái sở trường cho đến sự điều chỉnh ở nửa trận để giành lại thế thượng phong của các quân bài tủ. Ông thầy người Nhật không quan tâm đến những săm soi của nhiều giới và biết cách đạt được cái mình cần dù phải gánh chịu sự bủa vây từ các nguồn dư luận.

Ông Miura đã thử nghiệm nhiều sau 450 phút và cuộc đấu trí chiều nay không cho phép ông mạo hiểm nữa. Chắc chắn ông phải sử dụng đội hình được cho là mạnh nhất từng một lần chơi chung ở trận đè bẹp U-23 Malaysia 5-1.

Trong khi đó, U-23 Myanmar không phải dạng vừa khi vượt qua U-23 Indonesia 4-1, thắng chủ nhà Singapore 2-1, đè bẹp U-23 Philippines 5-1 để sớm giành vé vào bán kết trước khi hòa U-23 Campuchia 3-3 bằng đội hình 2.

Tuy nhiên, giới chuyên môn vẫn đánh giá cao thầy trò Miura hơn đối thủ U-23 Myanmar, trừ khi U-23 Việt Nam mắc nhiều sai lầm và tự thua.

Trận bán kết sau đó, U-23 Thái Lan - U-23 Indonesia diễn ra lúc 19 giờ 30.

Ai cũng muốn thắng

HLV Toshiya Miura (U-23 Việt Nam): “Tôi không bất ngờ khi gặp U-23 Myanmar ở bán kết. Họ là một đội bóng mạnh qua sự thể hiện rất thành công ở vòng bảng với một hiệu suất ghi bàn cao. Thế nhưng chúng tôi đã sẵn sàng đánh bại U-23 Myanmar. Các học trò của tôi đang có một trạng thái tâm lý tốt và rất tự tin giành chiến thắng”.

HLV Lwin Kyi (U-23 Myanmar): “Chúng tôi không quan tâm nhiều về điểm mạnh, điểm yếu của U-23 Việt Nam mà chỉ biết tất cả học trò của tôi đang hào hứng giành chiến thắng. Trận đấu diễn ra sớm là một khó khăn chung và chúng tôi buộc phải thay đổi lịch tập để thích nghi. U-23 Myamar có một sự chuẩn bị rất tốt với ba tháng tập huấn và những trận thắng đẹp ở vòng bảng. Tôi nghĩ các học trò sẽ vào cuộc với quyết tâm cao nhất để vào chung kết”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm