Vòng loại U-23 châu Á, U-23 VN 8-1 U-23 Macau (8/1)

Thắng hủy diệt Macau, Việt Nam vượt mặt Hàn Quốc

Diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả chung cuộc U-23 Việt Nam thắng U-23 Macau 8-1. Sau hai lượt trận, U-23 Việt Nam vươn lên dẫn đầu với 6 điểm, Hàn Quốc 4 điểm xếp thứ hai, Đông Timor thứ ba với 1 điểm và Macau xếp cuối chưa có điểm nào. Chỉ cần hòa trong trận cuối cùng gặp Hàn Quốc, U-23 Việt Nam sẽ dẫn đầu bảng và giành chiếc vé chính thức tham dự VCK U-23 châu Á.

Trận đấu có 3 phút bù giờ.

Những phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam chủ động đá chậm chắc nhằm dưỡng chân cho trận đấu rất quan trọng gặp U-23 Hàn Quốc.

Phút 82, nhận đường chuyền của đồng đội, Tuấn Tài có pha tì người khá khéo để thoát xuống nhận bóng, tuy nhiên cú sút cuối cùng của Tuấn Tài lại đưa bóng đi vọt xà.

Phút 76, Văn Khánh rời sân nhường chỗ cho Tấn Sinh.

Phút 74, từ quả đá phạt bên cánh phải, Hồng Duy sút thẳng về phía khung thành Macau nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 70, Văn Toàn có pha đỡ ngực rồi tung cú sút rất đẹp mắt nhưng bóng đi vọt xà.

Các cầu thủ U-23 Macau rất vui mừng với bàn thắng đầu tiên tại giải.

Vàooooooooooo. Phút 65, hàng thủ Việt Nam lơi lỏng để Wa Keng thoải mái đánh đầu cận thành tung lưới Minh Long rút ngắn tỉ số xuống còn 1-8 cho U-23 Macau.

Vàooooooooooo. Phút 63, Văn Toàn dứt điểm tinh tế trong thế đối mặt với thủ thành Macau nâng tỉ số lên 8-0 cho U-23 Việt Nam.

Phút 61, Thanh Bình và Kuai va chạm ngay trong vòng cấm Macau và cả hai phải nằm sân

Phút 56, Tuấn Tài đi bóng rất nỗ lực rồi rướn người đẩy bóng vào lưới trống nhưng hậu vệ Macau đã kịp lao về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Tuấn Tài được tung vào sân thay Công Phượng và thi đấu rất xông xáo.

Phút 55, Văn Toàn đột phá từ cánh trái vào vòng cấm rồi phối hợp 1-2 với Thanh Bình, cú dứt điểm 1 chạm sau đó của Văn Toàn bóng đi không chính xác.

Vàoooooooooooo. Phút 49, nhận đường chuyền dài của Đông Triều, Hồng Duy thoát xuống tâng bóng qua đầu thủ thành Lo Weng Hou nâng tỉ số lên 7-0 cho U-23 Việt Nam.

Quang Hải đi bóng trước vòng vây cầu thủ Macau.

Ngay đầu hiệp 2, U-23 Việt Nam có liền hai pha áp sát cầu môn U-23 Macau nhưng cả hai lần Thanh Bình đều bị hậu vệ Macau và thủ môn Lo Weng Hou ngăn chặn kịp thời.

Đầu hiệp 2, Việt Nam có sự thay đổi người thứ hai, Quang Hải rời sân nhường chỗ cho Hồng Duy.

Hiệp 2 trận đấu đã được bắt đầu. U-23 Việt Nam là đội giành quyền giao bóng.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1. Sau hiệp đấu thứ nhất, U-23 Việt Nam dẫn trước U-23 Macau 6-0 với các bàn thắng của Thanh Bình (cú đúp), Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường và Văn Khánh.

Hiệp 1 có một phút bù giờ

Phút 42, nhận đường phất bóng của đồng đội, Thanh Bình thoát xuống nhận bóng rồi chuyền ngược lại Quang Hải băng lên dứt điểm vọt xà.

Phút 39, U-23 Việt Nam thay người đầu tiên, Công Phượng rời sân nhường chỗ cho Hồ Tuấn Tài. Đây là trận thứ 2 liên tiếp HLV Hữu Thắng ngay người ngay ở hiệp 1.

Vàooooooooooo. Phút 26, từ quả đá phạt góc, trung vệ Văn Khánh bật cao đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 6-0 cho U-23 Việt Nam.

Vàooooooooo. Cheong Hoi San để bóng chạm tay trong vòng cấm và Việt Nam có quả phạt đền thứ hai trong trận. Phút 23, trên chấm 11m, Xuân Trường dễ dàng sút bóng đánh lừa thủ môn đối phương ghi bàn nâng tỉ số lên 5-0 cho U-23 Việt Nam.

Vàooooooooo. Phút 20, nhận đường chuyền của đồng đội, Thanh Bình thoát xuống sửa bóng vào góc xa nâng tỉ số lên 4-0 cho U-23 Việt Nam

Vàooooooooo. Phút 11, trên chấm 11m, Công Phượng thực hiện cú sút chuẩn xác nâng tỉ số lên 3-0 cho U-23 Việt Nam.

Thông điệp lạ của Văn Toàn sau khi anh ghi bàn thắng thứ hai cho U-23 Việt Nam.

Vàoooooooooo. Phút 7, Văn Toàn tung cú volley tuyệt đẹp bên cánh phải đưa bóng đi vào góc xa, thủ thành Lo Weng Hou bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cứu thua.

Thanh Bình mở tỉ số trận đấu

Vàooooooooooo. Ngay phút thứ 4, từ tình huống bắt ói bóng của thủ thành Lo Weng Hou, Thanh Bình đã rất nhanh lao đến sút bồi tung lưới U-23 Macau mở tỉ số 1-0 cho U-23 Việt Nam.

Đội hình ra sân của hai đội.

HLV Hữu Thắng của U-23 Việt Nam.

Trận đấu đã chính thức bắt đầu, U-23 Macau là đội giao bóng trước.

Trọng tài chính điều khiển trận đấu này là ông Masoud Tufayelieh người Syria.

U-23 Việt Nam ra sân với trang phục truyền thống toàn đỏ, U-23 Macau ra sân với trang phục toàn xanh.

Các cổ động viên Việt Nam selfie trước trận đấu.

So với trận đấu trước, đội hình ra sân của U-23 Việt Nam có rất nhiều sự thay đổi. Cặp tiền vệ Tuấn Anh - Duy Mạnh nhường chỗ cho Xuân Trường - Đông Triều. Thủ thành Minh Long đá chính thay Tiến Dũng. Quang Hải cũng thay Hồng Duy sau khi chơi rất xuất sắc trong hiệp hai trận gặp Đông Timor.

Công Phượng, Đông Triều tích cực làm nóng trước trận đấu.

Xuân Trường đá chính sau án treo giò từ giải... năm ngoái.

Ở hàng hậu vệ, Văn Kiên, Đình Trọng, Thanh Thịnh thay Văn Hậu, Tiến Dũng, Văn Thanh. Trên hàng tiền đạo Thanh Bình đá chính thay Đức Chinh. Như vậy U-23 Việt Nam có đến 8 sự thay đổi nhân sự so với trận trước đó gặp Đông Timor.

Ở trận đấu vừa cách thúc cách đây ít phút, U-23 Đông Timor đã kiên cường cầm hòa U-23 Hàn Quốc 0-0. Nếu U-23 Việt Nam thắng U-23 Macau, U-23 Hàn Quốc sẽ lâm vào thế bất lợi trước lượt đấu cuối cùng của vòng bảng gặp Việt Nam.

Đội hình ra sân của hai đội.

U-23 Macau bị đánh giá còn yếu hơn U-23 Đông Timor, đối thủ đã bị U-23 Việt Nam đánh bại 4-0 ở lượt trận đầu tiên vòng loại U-23 châu Á. Vì thế, thầy trò HLV Hữu Thắng được cho là sẽ dễ dàng giành trọn 3 điểm trước đối thủ.

Điều này chỉ có thể xảy ra nếu... trời không mưa to như trận U-23 Việt Nam gặp U-23 Đông Timor.

Tuấn Anh, Công Phượng góp 3/4 bàn thắng trong trận U-23 Việt Nam thắng U-23 Macau.

Ở trận đấu trước, U-23 Việt Nam đã có một hiệp thi đấu cực kỳ vất vả trước U-23 Đông Timor. Cơn mưa lớn khiến mặt sân Thống Nhất sũng nước làm phá sản mọi toan tính của HLV Hữu Thắng. U-23 Việt Nam thậm chí suýt bị dẫn bàn nếu không có vũng nước mưa ngay trước khung thành ngăn cản bàn thắng của U-23 Đông Timor.

Cơn mưa lớn khiến cầu thủ hai đội chỉ biết phá bóng càng xa khung thành càng tốt mà không thể triển khai được thế trận như ý. Với những đội bóng thiên về sức mạnh như Đông Timor thì họ có lợi thế, còn Việt Nam tất nhiên gặp bất lợi với lối chơi kỹ thuật phối hợp nhỏ của mình.

Rất may là Đức Chinh trong một pha chớp thời cơ rất nhanh đã mở điểm cho U-23 Việt Nam, để rồi hiệp 2 khi mặt sân trở nên "sáng" hơn vì hết mưa, các cầu thủ U-23 Việt Nam đã chơi bùng nổ để giành chiến thắng chung cuộc 4-0.

Đây là hiệp đấu mà Quang Hải đã thi đấu rất tốt kể từ khi được Hữu Thắng tung vào sân. Anh hợp với Công Phượng thành một bộ đôi cực kỳ ăn ý xé toang hàng phòng ngự vốn chơi rất chắc chắn trước đó của Đông Timor.

Vì thế nhiều khả năng Hữu Thắng sẽ để Quang Hải đá chính ở trận này thay Văn Toàn. Ngoài ra, với sự trở lại của Xuân Trường sau án treo giò, bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường sẽ hợp thành một cặp trên hàng tiền vệ của U-23 Việt Nam. Điều này đồng nghĩa Duy Mạnh phải nhường chỗ cho Xuân Trường trong đội hình xuất phát của HLV Hữu Thắng.

U-23 Việt Nam được cho là sẽ dễ dàng giành chiến thắng trước U-23 Macau. Đây cũng là dịp HLV Hữu Thắng có thể thử nghiệm đội hình chuẩn bị cho cuộc đấu quan trọng với đối thủ cực mạnh U-23 Hàn Quốc ở lượt trận cuối cùng vòng loại U-23 châu Á.

Đội hình ra sân của hai đội:

U-23 Việt Nam: Minh Long, Văn Kiên, Văn Khánh, Đình Trọng, Văn Thanh, Thanh Thịnh, Quang Hải, Xuân Trường, Đông Triều, Công Phượng, Thanh Bình.

U-23 Macau: Lo Weng Hou, Cheong Tin Long, Kam Chi Hou, Ng Wa Seng, Ng Wa Keng, Miguel Angelo Noronha, Cheong Hoi San, Lo Kuan lo, Vong Chak Man, Chu Kai Wang, Wan Tin lao.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.