U-23 VN chuẩn bị VCK châu Á: Không sợ lộ bài!

Cũng có người còn mai mỉa rằng ông thầy người Nhật sau bốn trận giao hữu trong nước có bài gì rõ ràng đâu mà lộ? Hơn nữa, nếu các đối thủ lớn ở đấu trường này muốn nghiên cứu về đội U-23 Việt Nam thì có khó gì, sau ba trận ở vòng loại đã chạy hết ga, hết số.

Bài của ông Miura sau nhiều giải đấu quốc tế không có nhiều điểm nhấn có tính chất bất ngờ. Vấn đề lớn hơn của ông không phải ở chuyện phải giấu bài mà cần thiết giúp một số cầu thủ chủ chốt làm quen với đồng đội sau nhiều ngày nghỉ dưỡng thương. Các trận giao hữu trước đó, ông Miura chưa lúc nào có đầy đủ đội hình mạnh nhất như mong muốn vì phải chờ cầu thủ chấn thương hồi phục hoặc bản thân cầu thủ không dám đá hết chân vì giữ cho tương lai của mình. Chính vì thế, ông Miura buộc lòng phải mang dư quân đến Qatar chờ đến giờ chót mới gút danh sách để phòng ngừa trường hợp bất khả kháng đủ thấy ông còn nhiều lưỡng lự.


Thầy trò HLV Miura rèn quân trước vòng chung kết. Ảnh: XUÂN HUY

Trong đội hình U-23 Việt Nam, cái khó hơn còn là tìm cách khôi phục phong độ cho các chân sút ở hàng công được kỳ vọng nhiều nhưng chưa chịu khai hỏa. Nó xuất phát từ cái nền CLB vì sức ép thành tích nên luôn phải sử dụng ngoại binh để săn bàn, còn lại là cựu binh đã chiếm hết phần của cầu thủ trẻ. Trừ mỗi Công Phượng của đội suýt rớt hạng HA Gia Lai thường có suất đá chính vẫn không đạt hiệu suất ghi bàn cao hoặc thấp hơn là Văn Toàn. Còn lại thì ba đồng đội khác chỉ quen ngồi ghế dự bị.

Trong khi đó, ông Miura lại có thói quen uốn nắn các trung vệ chơi hậu vệ cánh tận dụng sự cản phá bóng chững chạc của họ nhưng đổi lại là hạn chế những kỹ năng leo biên và phối hợp tấn công với đồng đội.

Tuyến giữa vẫn là nơi đáng lo nhất của ông Miura vì luôn thiếu hụt nhân sự do chấn thương và nhiều vị trí chưa bảo đảm yêu cầu phòng ngự. Cho nên việc tiếp tục thử nghiệm các vị trí và giúp phần còn lại thích nghi với lối chơi chung sau khi hồi phục là vấn đề quan trọng nhất của ông Miura mà không phải sợ lộ bài.

Duy Mạnh đấu với hai cầu thủ HA Gia Lai

Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức vào đêm mai (6-1) không có sự tham dự của các ứng viên cầu thủ trẻ (dưới 21 tuổi) xuất sắc nhất. Ba gương mặt vào “chung kết” gồm tiền vệ Duy Mạnh của Hà Nội T&T cạnh tranh với cặp cầu thủ của HA Gia Lai là chân sút Công Phượng và Tuấn Anh. Theo nhìn nhận sơ bộ, Duy Mạnh có nhiều khả năng lên ngôi nhất, do cầu thủ mới bước sang tuổi 20 này có một mùa giải thành công với Hà Nội T&T với hai chức á quân V-League và Cúp Quốc gia. Tiền vệ trung tâm này cũng là nhân tố không thể thiếu của HLV Miura ở cả đội U-23 lẫn tuyển quốc gia, dù không nổi bật so với Công Phượng thường thấy sự nhỉnh hơn nhờ các bàn thắng. Năm ngoái, Tuấn Anh đã từng đoạt giải thưởng này khi vượt qua Công Phượng và Huy Toàn.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm