U-23 VN - U-23 Đông Timor: 3 điểm nhưng không để thiệt quân

Trên lý thuyết, U-23 Đông Timor (3 điểm, xếp thứ 3 bảng B) vẫn còn cửa chen chân với hai đội đầu bảng (U-23 Việt Nam và U-23 Thái Lan có cùng 9 điểm). Thế nhưng thầy trò HLV Steven cực khó gây nên cơn địa chấn vì buộc phải thắng đậm hai trận còn lại trước U-23 Việt Nam và U-23 Lào, đồng thời học trò ông Miura thua đậm chính U-23 Đông Timor lẫn U-23 Thái Lan ở hai lượt trận cuối.

Cho nên vấn đề của U-23 Việt Nam chiều nay là duy trì chiến thắng nhưng tuyệt đối không được để tổn hao lực lượng và phí sức không cần thiết. Đấy cũng chính là tiêu chí của HLV Miura sau ba trận toàn thắng đã tung ra sân 19/20 cầu thủ (trừ thủ môn Văn Tiến) với phương pháp xoay tua để duy trì thể lực và giữ nhiệt cho toàn đội.

Chỉ cần một bàn thắng như Thanh Hiền đã làm trong trận thắng Lào là đủ nhưng quan trọng là lối chơi và việc bảo toàn lực lượng. Ảnh: ANH HẢI

Đội tuyển U-23 Việt Nam gặp nhiều lời khen chê trái chiều nhưng ông Miura luôn trung thành với triết lý của mình để bảo toàn lực lượng và hướng đến cái đích xa hơn bán kết. Ông xáo tung đội hình khi gặp các đối tượng khác nhau khiến có lúc học trò chơi không như ý muốn, như trận thắng U-23 Lào chật vật nhờ một cú sút xa của một hậu vệ đá biên không sở trường.

Tuy nhiên, HLV Miura vẫn muốn đặt cầu thủ trẻ vào nhiều tình huống khó để tìm ra cách ứng xử phù hợp nhất cho cuộc chinh phục trắc trở. Dễ nhìn thấy nhất sự lúng túng của nhiều cầu thủ U-23 Việt Nam khi chưa thể giải quyết bàn thắng và khi cặp Công Phượng - Hồng Quân vắng mặt ở tuyến trên.

Ông Miura cũng không có nhiều chọn lựa ở trung tâm hàng tiền vệ sau khi Hữu Dũng bị chấn thương nghỉ ít nhất hai trận thì chỉ còn Duy Mạnh - Huy Hùng. Đáng ngại hơn ở hàng thủ vẫn thường vào bóng lỗi không cần thiết và dính thẻ dù chưa gặp phải thuốc thử quá nặng.

Khó khăn cho thầy trò Miura ở cuộc đối đầu chiều nay sẽ đối diện hàng phòng ngự dày đặc của U-23 Đông Timor. Lối chơi tử thủ của họ từng làm U-23 Malaysia và U-23 Thái Lan mướt mồ hôi vẫn chỉ thắng một bàn mong manh. U-23 Đông Timor được xem là hiện tượng ở giải này bởi sự tiến bộ trong lối chơi được xây dựng trên nhiều cầu thủ nhập tịch với một tinh thần cảm tử.

U-23 Đông Timor khó chơi nhưng sẽ không khó thắng với thầy trò HLV Miura nếu đánh giá đúng đối thủ và nghiêm túc với chính bản thân mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm