U-23 VN – U-23 Đông Timor (4-0): Lấy lại ngôi đầu

HLV Miura chỉ cần 3 điểm để duy trì mạch thắng nhưng không có nghĩa các học trò dễ dãi với các cơ hội của mình. Cả trong nhiều pha phối hợp, cầu thủ U-23 Việt Nam tối giản hóa một cách đơn điệu và không khó cho hàng thủ U-23 Đông Timor chặn đứng.

Bất ngờ nhất đêm qua chính là Quế Ngọc Hải trở thành nhân vật chính của trận đấu với hai pha dọn cỗ thành bàn và một lần ghi bàn từ đường chuyền hỏng biến thành một cú sút ngoạn mục từ góc cực hẹp.

Bàn thắng đến sớm ở phút 11, Ngọc Hải cầm bóng dâng cao và tạt từ biên phải vào cho Phi Sơn len giữa các hậu vệ đánh đầu vào lưới trống mở điểm. Kịch bản tương tự ở phút 49, vẫn là quả chuyền của Ngọc Hải đúng vị trí chọn sẵn của Mạc Hồng Quân giúp cầu thủ này đánh đầu nhân đôi cách biệt.

Phi Sơn mở tỉ số ở phút 11 và có một trận đấu thoải mái với những pha biểu diễn cá nhân. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Thế nhưng giữa hai bàn thắng ở đầu hai hiệp của U-23 Việt Nam vẫn là một sự khó nhọc và bế tắc tìm đường vào cầu môn đối phương giống như hiệp 1 trận gặp U-23 Brunei. Nó xuất phát từ tâm lý nóng vội đè bẹp đối thủ nhưng lại hời hợt dứt điểm thiếu chuẩn xác mỗi khi đối diện cơ hội. Lần lượt Phi Sơn, Huy Toàn, Ngọc Thắng, Mạc Hồng Quân nếu chỉn chu hơn đã dội cơn mưa gôn kết liễu đối phương ngay từ hiệp 1.

Đông Timor cả trận chỉ có vài pha phản công nhanh và cũng tạo ra khoảng trống với hai cú dứt điểm đều đưa bóng bay đi tìm chim. Học trò của ông Da Silva thực sự buông súng sau khi chịu thêm hai bàn thua nữa do thủ môn Maxanches mất cảnh giác và chơi kém. Đầu tiên là một cú lật cánh của Quế Ngọc Hải ở gần biên ngang, Maxanches để bóng trôi qua tay và bất ngờ dội cột vào lưới ở phút 57. Sau đó chỉ ba phút, Thanh Bình (vào thay Hồng Quân) tung cú sút từ vòng 16,5 m bật tay thủ môn giúp Huy Toàn nhanh chân đá bồi đào sâu cách biệt 4-0.

Thời gian còn lại, U-23 Việt Nam chơi nhẹ nhàng như một cữ dượt. Học trò ông Miura đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay U-23 Thái Lan dù có cùng 12 điểm sau bốn trận thắng nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại (16/1 so với 13/0).

Việt Nam và Thái Lan sẽ gặp nhau trận cuối nhưng chỉ còn ý nghĩa tranh vị trí nhất bảng B và nhiều khả năng cả hai sẽ không nặng nề cho cuộc tranh ngôi đầu.

Xếp hạng sau bốn vòng đấu: 1. U-23 Việt Nam (12 điểm); 2. U-23 Thái Lan (12 điểm); 3. U-23 Malaysia (3 điểm); 4. U-23 Đông Timor (3 điểm); 5. U-23 Lào (3 điểm); 6. U-23 Brunei (3 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm