U-23 VN - U-23 Macau (7-0): Mưa trời và mưa bàn thắng

Dội cơn mưa gôn sáu bàn vào lưới U-23 Macau ở hiệp 1 nhưng mãi đến phút 90+2, Công Phượng mới hoàn tất hat trick của riêng mình sau cú “vẽ” bóng hình vòng cung ngoạn mục ấn định chiến thắng 7-0 cho U-23 Việt Nam. Trong cơn mưa gôn trên, tiền đạo Thanh Bình cũng góp công với một hat trick ngay trong hiệp 1.

Với mục tiêu tìm kiếm bàn thắng càng nhiều càng tốt nhằm đoạt một trong năm suất dành cho những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, HLV Miura tung ra đội hình tấn công 4-3-3 với ba tiền đạo Công Phượng, Thanh Bình và Văn Toàn.

Tuy nhiên, sức mạnh của U-23 Việt Nam không chỉ đến từ bộ tam phong trên mà còn cả hàng tiền vệ năng động và những hậu vệ luôn lao lên tuyến trên.

Ngay phút thứ 3, Ngọc Thắng bứt tốc qua ba hậu vệ Macau tung cú dứt điểm chéo góc tung lưới thủ môn Ho Man Fai mở tỉ số 1-0.

Hồ Ngọc Thắng mở tỉ số ở phút thứ ba khởi nguồn cho cơn mưa gôn vào lưới Macau. Ảnh: ANH ĐỒNG

Cú 11 m điệu nghệ kiểu Panenka của Công Phượng. Ảnh: ANH THẮNG

Chưa đầy 60 giây sau, tiền đạo Thanh Bình nhân đôi cách biệt bằng cú sút xa cực mạnh từ cú nhả bóng của Công Phương ngay sát vạch 16,50 m. Lực sút mạnh làm bóng bật tay thủ môn Ho Man Fai vào lưới. Sau tình huống này, sân Shah Alam đổ mưa lớn kèm sấm sét buộc trọng tài Shazad (Pakistan) phải cho dừng trận đấu hơn 30 phút.

Cơn mưa vừa tạnh thì các cầu thủ U-23 Việt Nam nhập cuộc trở lại và mang đến một cơn mưa khác: Mưa bàn thắng. Họ không mất hứng sau khi trận đấu tạm dừng một cách bất đắc dĩ mà ngược lại càng đá càng phấn khích.

Trận đấu trở lại không lâu thì Công Phượng tận dụng cú phá bóng hỏng của hậu vệ Macau thoát xuống tung cú sút chéo góc nâng tỉ số lên 3-0.

Trước một đối thủ yếu toàn diện và hầu như chỉ biết phá bóng, các học trò HLV Miura biến thế trận một chiều thành đợt công kích cầu môn đối phương bất chấp mặt sân sũng nước và hạn chế nhiều pha phối hợp.

Phút 21, Thanh Bình đón đường căng ngang của Ngọc Thắng nâng tỉ số lên 4-0. Chưa chịu dừng lại ở đó, gần cuối hiệp 1, Thanh Bình hoàn tất cú hat trick cho riêng mình sau pha khống chế gọn sút tung lưới thủ môn Ho Man Fai.

Hiệp 1 khép lại bằng cú sút 11 m theo kiểu Panenka thật ngoạn mục của Công Phượng với động tác sục mũi giày đưa quả bóng chậm rãi vào lưới đúng ngay vị trí thủ môn Ho Man Fai ngả người trước đó.

45 phút hiệp 2, hàng thủ U-23 Macau tiếp tục hứng chịu những đợt công kích liên tiếp của U-23 Việt Nam. Nếu như bộ ba tiền đạo tỏ ra rất duyên ở hiệp 1 thì sang hiệp 2 lần lượt Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình… bất lực trước các pha bay người cản phá của thủ môn Ho Man Fai.

Phải đến phút 90+2 từ biên trái với góc sút không thuận lợi nhưng cú cứa lòng chân phải không cần đà của Công Phượng đã “vẽ” quả bóng đi thành hình vòng cung vào góc xa bật cột vào lưới ấn định tỉ số 7-0 và cũng là cú hat trick cho riêng Công Phượng.

Vì sao ông Miura chỉ hy vọng 50/50?

Sau chiến thắng 7-0 trước Macau, giới truyền thông chỉ chú trọng đến trận Nhật Bản - Malaysia và xem đây là yếu tố quyết định. Thực chất thì nhiều người đã quên đi ba bảng A, B, C (mỗi bảng năm đội), ngoài bảng B chưa đá thì hai bảng còn lại vẫn chưa kết thúc. Vì thế điểm số của đội nhì của những bảng này vẫn chưa có kết quả chính thức. Song song đó, khi ông Miura trả lời phỏng vấn thì hai trận Thái Lan - CHDCND Triều Tiên và UEA - Yemen vẫn chưa đá.

Trái bóng vẫn còn lăn và vị trí thứ hai của U-23 Việt Nam vẫn còn lệ thuộc vào các bảng chưa đá xong.

Hoan hô tinh thần fair play

Điều lệ giải đã tạo ra kẽ hở khi lượt trận cuối cùng trên lý thuyết hoàn toàn có khả năng dẫn đến việc “bắt tay” để cùng dìu nhau vào vòng chung kết. Tuy nhiên, các đội như Úc, Hàn Quốc, Syria… đã cứu thua cho AFC bằng tinh thần fair play để bằng những trận đấu hết mình và không toan tính.

Ở bảng F, Úc đã chơi rất fair play để thắng Myanmar đến 5-1. Tương tự bảng H, dù chơi trên chảo lửa Bung Karno 100.000 chỗ ngồi ở thủ đô của Indonesia nhưng U-23 Hàn Quốc đã chơi một trận rất sòng phẳng và thắng chủ nhà 4-0. Bảng E, đội bóng Tây Á đang nhất bảng Syria cũng chơi một trận hết mình với Uzbekistan và thắng chung cuộc 2-1.

T.PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.