UEFA công bố tên 5 CLB bị nghi ngờ bán độ

UEFA công bố tên 5 CLB bị nghi ngờ bán độ ảnh 1

Cuộc chiến chống dàn xếp tỷ số vẫn chưa có hồi kết. (Ảnh: TT&VH)
5 đội bóng này gồm Tirana (Albania), Dinaburg, Vilaznia (Latvia), Llubljana (Slovenia) và Honved (Hungary). 5 câu lạc bộ này bị nghi ngờ đã dàn xếp tỷ số của 7 trận đấu tại vòng loại Champions League và Europa League từ 16/7 đến 16/8.

Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino mô tả nạn dàn xếp tỷ số “như tế bào ung thư cần cắt bỏ”, đồng thời có biết 7 trận đấu này nằm trong khoảng 40 trận đấu đang bị đặt dưới “kính hiển vi”.

Ông Tổng thư ký người Italy cũng cho biết, UEFA đã điều tra 3 trọng tài và 1 quan chức có dính líu đến vụ này, song không có thành viên nào của UEFA dính chàm.

UEFA đã tiếp xúc với lãnh đạo Liên đoàn bóng đá của 9 quốc gia thành viên, gồm Áo, Bỉ, Bosnia, Croatia, Đức, Hungary, Slovenia, Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ để chia sẻ thông tin về cuộc điều tra.

UEFA cũng tích cực hợp tác với cảnh sát Bochum (Đức), cơ quan đang tiến hành điều tra đường dây cá độ tại các giải hạng thấp ở 9 quốc gia. Một hãng cá độ ở Đức đang bị điều tra vì bị nghi ngờ đã tiếp xúc mua chuộc các cầu thủ, trọng tài và quan chức câu lạc bộ. Số “tiền bẩn” trong vụ cá độ này lên tới 15 triệu euro.

Tuần trước, cảnh sát cũng đã bắt giữ 15 người Đức và 2 người Croatia. Câu lạc bộ Verl ở giải hạng Tư Đức thì đã treo giò 2 cầu thủ. Hai câu lạc bộ hạng Nhì ở Thụy Sĩ là Gossau và Thun cũng đã treo giò một số cầu thủ bị cảnh sát gọi đến thẩm vấn./.

Theo TT&VH/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm