UEFA điều chỉnh luật xóa thẻ vàng

Ngày hôm nay, UEFA chính thức xác nhận rằng họ đã điều chỉnh điều luật xóa thẻ vàng tại các đấu trường cúp châu Âu, trong đó có Champions League và Europa League.
UEFA điều chỉnh luật xóa thẻ vàng ảnh 1
Trước đây, các cầu thủ nhận thẻ vàng ở ba trận đấu bất kỳ thuộc khuôn khổ cúp châu Âu sẽ phải nhận án treo giò một trận. Điều này đã khiến một số cầu thủ không được tham gia trận chung kết Champions League và Europa League.
Mùa trước, Xabi Alonso đã bị treo giò ở trận chung kết Champions League do nhận 3 thẻ vàng từ các trận đấu trước đó. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã công khai chỉ trích điều luật này, và kiến nghị UEFA xem xét lại để đưa ra những điều chỉnh hợp lý.
Trước đó, ở trận chung kết Champions League năm 2012, cả David Alaba, Holger Badstuber và Luis Gustavo của Bayern Munich và Branislav Ivanovic, Ramires và Raul Meireles của Chelsea đều bị treo giò vì lý do tương tự.

Xét thấy cần phải điều chỉnh lại điều luật của mình, UEFA đã chấp nhận thay đổi. Tính từ mùa bóng tới, tất cả các thẻ vàng mà các cầu thủ nhận từ vòng bảng trở đi sẽ được xóa sau khi vòng tứ kết. Điều này đồng nghĩa với việc một cầu thủ sẽ chỉ bị treo giò ở trận chung kết nếu anh ta nhận thẻ đỏ ở trận bán kết thứ hai, hoặc nhận án treo giò nhiều hơn một trận ở trận bán kết thứ nhất.

Theo Hoài An (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm