Ukraine 0-2 Bắc Ireland: Điều kỳ diệu của đoàn quân xanh

3 điểm có được cũng giúp đội bóng này tiếp tục nuôi mộng có mặt tại vòng 1/8.

Thi đấu khá hay trước Đức tại lượt trận đầu tiên và chỉ chịu thất bại do sự yếu kém về mặt kinh nghiệm, tất nhiên, thật ít người sẽ tin đội bóng của HLV Mykhaylo Fomenko lại bất ngờ bị một đối thủ thuộc hàng chiếu dưới bắt nạt.

Thế nhưng sự thật vẫn là sự thật, Ukraine đã có một trận đấu quá tệ trước Bắc Ireland và kết quả thua cuộc chỉ như vết đau bị xát thêm muối. Trên sân Parc OL, đội bóng vùng Đông Âu tỏ ra bế tắc trước lối chơi kỷ luật của Bắc Ireland, chính tâm thế của những kẻ kèo trên đã giết chết Ukraine.

Ukraine 0-2 Bắc Ireland: Điều kỳ diệu của đoàn quân xanh ảnh 1
Trận đấu thảm hại của Ukraine.

Ở trận này, Ukraine thiếu vắng một thuyền trưởng nơi tuyến giữa, dù cho tỉ lệ kiếm soát bóng của họ đạt tới 63 % song sự chuẩn xác trong những đường chuyền cuối cùng gần như bằng không. Bên cạnh đó, những cái tên đáng hy vọng như Yarmolenko hay Konoplyanka đều chơi dưới sức. Chính sự thiếu sắc bén cũng như đột phá đã khiến Ukraine chịu thua trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự tầng tầng lớp lớp được Bắc Ireland dựng lên.

Hiệp 1 khép lại mà không đọng lại trong tâm trí người hâm mộ quá nhiều điều ấn tượng. Bước sang hiệp 2, Bắc Ireland đã làm cho tất cả ai đang theo dõi trận đấu này phải bất ngờ.

Ngay phút 48, từ cú đá phạt của Norwood, McAuley bật cực cao đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới Pyatov, đưa Bắc Ireland vượt lên dẫn trước. Bàn thắng như khiến cả cầu trường Parc OL vỡ tung, chính McAuley cũng không kiềm chế được cảm xúc sau bàn thắng lịch sử.

Có được lợi thế dẫn bàn, Bắc Ireland càng có cơ sở để duy trì lối chơi phòng ngự bê tông khá thành công từ đầu trận. Hàng loạt các tình huống xuống bóng của Ukraine đều bị lớp lớp phòng ngự của Bắc Ireland chặng đứng. Không có bất kỳ một pha lên bóng sắc sảo nào được tạo ra về phía khung thành của McGovern.

Ukraine 0-2 Bắc Ireland: Điều kỳ diệu của đoàn quân xanh ảnh 2

McAuley và bàn thắng lịch sử.

Nỗ lực dâng cao không thành công, những phút cuối trận đội bóng áo vàng bất ngờ đón nhận thêm đòn "hồi mã thương" của Bắc Ireland. Người lập công là McGinn.

Trận đấu khép lại với phần thắng 2-0 dành cho Bắc Ireland. Với 3 điểm lịch sử có được, đội bóng của HLV Michael O'Neill tiếp tục nuôi hy vọng lần đầu tiên có mặt tại vòng knock-out Euro. Còn về phần Ukraine, cánh cửa đi tiếp gần như đóng sầm với thầy trò Mykhaylo Fomenko.

Bàn thắng

Bắc Ireland: McAuley (54'), Mc Ginn (90+6')

Đội hình thi đấu

Ukraine: Pyatov, Fedetskyi, Khacheridi, Rakitskiy, Shevchuk, Yarmolenko, Sydorchuk (Garmash 77'), Stepanenko, Konoplyanka, Kovalenko (Zinchenko 83'), Seleznyov (Zozulya 72')

Bắc Ireland: McGovern, Hughes, Cathcart, McAuley, J Evans, Ward (Niall McGin 69'), C Evans (McNair 90+3'), Davis, Norwood, Dallas, Washington (Magenis 84')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm