Ukraine bắt người đàn ông định thực hiện 15 vụ tấn công Euro 2016

Cơ quan tình báo Ukraine (SBU) thông báo họ đã bắt giữ một kẻ đang lên kế hoạch tấn công khủng bố 15 vụ khi Euro 2016 diễn ra trên đất  Pháp.

Theo SBU, kẻ bị bắt ngày 6-6 là đàn ông mang quốc tịch Pháp đã mua năm khẩu súng máy, hai quả tên lửa, nhiều lựu đạn và các loại vũ khí khác đã bị bắt giữ ngay biên giới Ukraine-Ba Lan.

Người đàn ông bị bắt giữ

SBU cũng cho biết người này khai theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan, ông ta sẽ tiến hành 15 vụ tấn công vào nước Pháp nhân mùa Euro, mục tiêu tấn công là các cây cầu, tàu lửa và nhiều công trình nổi tiếng khác.

Số vũ khí  kẻ khủng bố định chuyển về Pháp

Người đàn ông này sẽ được dẫn độ về Pháp để tiếp tục điều tra. Người này nhập cảnh vào Ukraine với danh nghĩa đoàn tổ chức từ thiện xã hội. Nhưng sau đó bị theo dõi và lực lượng mật vụ Ukraine phát hiện ra người này mua vũ khí. Thực chất trong suốt thời gian hoạt động tại Ukraine mọi động thái của y đã lọt hết vào tầm ngắm của an ninh nước này. Và họ đã quyết định bắt người đàn ông này khi anh ta di chuyển về biên giới Ukraine-Ba Lan.

Sân vận động Allianz Riviera là một trong những mục tiêu khủng bố.

Nhiều cơ quan tình báo của Pháp, Đức và gần đây nhất là Mỹ đã cảnh báo nguy cơ xảy ra khủng bố rất cao tại  Pháp mùa Euro.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm