World Cup U-20

Uruguay hạ Nhật bằng thế trận... chững chạc

Đàn em của Kagawa đã thất thủ trước đàn em Suarez. U-20 Nhật đã không thể cựa quậy trước U-20 Uruguay tại lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup U-20 và thua 0-2.

Schiappacasse mở bàn cho Uruguay.

Những gì U-20 Uruguay thể hiện cho thấy họ xứng danh nhà vô địch U-20 khu vực Nam Mỹ, họ thi đấu rất chặt chẽ. 

Trong suốt 90 phút thì Nhật cũng có ít nhất ba cơ hội nhưng các hậu vệ của Uruguay bọc lót quá tốt, không để các chân sút Nhật ra chân trước hoặc không có khoảng trống tốt cho các cầu thủ Nhật sút cầu môn.

Trước trận đấu này, cả hai đội đã có 3 điểm đầu tiên, Nhật thắng Nam Phi còn Uruguay hạ Ý. Cả hai đội đều thi đấu với quyết tâm cao nhằm tìm chiến thắng thứ hai, chắc suất vào vòng trong.

Tuy nhiên, nhà vô địch châu Á- U-20 Nhật đã gặp “hàng khủng” Uruguay. Dù chiến thắng của Uruguay là cực khó nhưng thế trận họ bày ra là cực kỳ chắc chắn khiến các cầu thủ Nhật không có cơ hội tiếp cận cầu môn của Uruguay.

Về thế trận, Nhật ngang ngửa với Uruguay.

Cái hay của Uruguay là chỗ này. Cách thi đấu của nhà vô địch trẻ Nam Mỹ thể hiện sự chín mùi và đang tiếp cận với bóng đá người lớn. Hai bàn thắng của Uruguay ở phút 38 do công Schiappacasse và Olivera phút 90 đều rặt chất nghệ thuật và đậm chất Nam Mỹ với những đường chuyền tinh tế, chọc khe dọc theo mạn sườn rồi đi bóng lắt léo, hạ gục đối thủ.

Nhật cũng thể hiện mình là một đội bóng đáng gờm, dù dưới cơ Uruguay nhưng không phải dễ gì Uruguay áp đặt được thế trận lên mình. Tất cả cho thấy bản lĩnh và đỉnh cao của hai nhà vô địch khu vực Nam Mỹ và châu Á khi chạm trán nhau.

Tính ra Nhật có thể hình khiêm tốn hơn rất nhiều so với các bạn cùng lứa tuổi đến từ Nam Mỹ nhưng họ chẳng thua về tranh chấp lẫn thế trận.

Còn Bồ Đào Nha thì tiếp tục gây thất vọng.

Đội bóng trẻ của Nhật vẫn trung thành lối chơi tiki taka kiểu Nhật đầy biến hóa, giữ bóng ít, đan xen nhau, di chuyển linh hoạt… đó là chìa khóa giúp Nhật chơi được với đối thủ cao to.

Dù thua trận nhưng Nhật thể hiện mình là một đội bóng hay, còn Uruguay thì quá xuất sắc trong thế trận lẫn hai bàn thắng.

Đàn em Ronaldo (xanh) không thể thắng nổi Costa Rica.

Với Uruguay thì họ cũng đã chính thức “book” vé vào vòng 16 đội với hai trận toàn thắng. Trận cuối bảng này, cuộc chạm trán giữa Nhật và Ý hứa hẹn rất nảy lửa vì mỗi đội mới chỉ có 3 điểm.

Ở trận đấu còn lại bảng C, đàn em Ronaldo tiếp tục gây thất vọng khi để Costa Rica cầm hòa 1-1. Lượt trận đầu thì Bồ Đào Nha đã thất thủ trước Zambia 1-2.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.