Uzbekistan- Trung Quốc thắng hay là chết

Mục tiêu quá cao khiến tuyển Trung Quốc bị đẩy vào thế khó khi đêm nay họ làm khách trước Uzbekistan (Fox Sports trực tiếp lúc 20 giờ).

HLV Gao Hong Bo nêu mục tiêu thắng Uzbekistan

Vừa mới thua trận “đội bóng không nhà” Syria 0-1 ngay tại Trung Quốc hôm 6-10, hôm nay đến Uzbekistan, thầy trò Gao Hong Bo lại phải nuôi mục tiêu đánh bại đội bóng giỏi hơn. Nói Syria là đội bóng không nhà là bởi đất nước này đang chìm đắm trong khỏi lửa chiến tranh, những trận đá sân nhà thì họ phải đi thuê sân quốc gia khác làm sân nhà.

HLV Babayan cũng nêu mục tiêu đánh bại Trung Quốc

Riêng Uzbekistan, đội này có nhiều tuyển thủ đang đá thuê tại Nga và họ cũng quyết đánh bại Trung Quốc để tiếp tục cuộc săn vé dự World Cup 2018.

Sơ đồ chiến thuật hai đội Uzbekistan và Trung Quốc

Trung Quốc đứng thứ 78 trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển được đánh giá ở "tầm trung" vẫn đang chật vật trên con đường chinh phục giấc mơ lớn.

Qua ba lượt trận, Trung Quốc chưa nếm mùi chiến  thắng với hai trận thua và một trận hòa không bàn thắng với Iraq trên sân nhà.

Sau trận  thua Syria 0-1 vừa qua tại Tây An, HLV Gao Hong Bo vẫn tuyên bố: “Chúng tôi còn nhiều cơ hội, trước mắt là đánh bại Uzbekistan trong trận ngày 11-10”. Trong khi đó, Chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc thì mạnh miệng khẳng định: “Vòng loại còn đến 7 lượt trận nữa, Trung Quốc sẽ lấy lại hình ảnh của mình”.

HLV Gao Hong Bo thừa nhận trận làm khách trước Uzbekistan này không còn sự lựa chọn nào khác là “thắng hay là chết”.

Nếu như trận thua Iran 0-1, Uzbekistan thiếu Server Djeparov và Ahmedov thì trận tiếp Trung Quốc này cả hai đều sẽ có mặt vì chấn thương đã hồi phục. Về phía tuyển Trung Quốc, họ thiếu trung vệ giỏi nhất Zhang Lin Peng (vì thẻ phạt).

Nỗ lực của tuyển Trung Quốc ai cũng thấy là có thừa nhưng trình độ bóng đá nước này vẫn chưa phải là quá mạnh để có thể tự tin dễ dàng thực hiện được mục tiêu lớn.

Các trận đấu còn lại đêm nay, ở bảng A, ngoài trận trên thì Iran tiếp Hàn Quốc, Qatar tiếp Syria. Bảng B: Nhật đến Úc làm khách, Iraq tiếp Thái Lan tại Tehran (thủ đô của Iran), Saudi Arabia tiếp UAE.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm