Van Gaal bị trò cũ nhục mạ là “đồ cặn bã”

Louis van Gaal vốn chẳng phải người xa lạ với Hristo Stoichkov. Ở mùa giải 1997-98, nhà cầm quân người Hà Lan chính là thầy của Stoichkov ở Barca. Nhưng đó là giai đoạn mà cả 2 không có mối quan hệ tốt đẹp.

 

Van Gaal là nguyên nhân khiến Stoichkov chia tay Barca vào năm 1998

Nguyên nhân xuất phát từ Van Gaal. Không rõ vì lí do gì, nhà cầm quân người Hà Lan đã thẳng thắn chê bai huyền thoại người Bulgaria trước người vợ của tiền đạo này. Tất nhiên, Stoichkov chẳng thể hài lòng với cách ứng xử thô kệch của Van Gaal.

Đến giờ, khi nhắc lại quá khứ, Stoichkov vẫn không quên nổi cục tức. Anh đã gọi Van Gaal là đồ cặn bã và khẳng định chẳng việc gì phải dành sự tôn trọng cho nhà cầm quân 63 tuổi này.

“Tôi chẳng việc gì phải tôn trọng ông ta (Van Gaal) cả. Ông ta là đồ cặn bã. Một ngày, khi tôi chấn thương, tôi đã cùng vợ mình tới sân Camp Nou. Van Gaal tới chỗ vợ tôi và nói rằng ‘tại sao cô lại cưới một người như cậu ta’. Vợ tôi đáp lại rằng ‘bởi anh ấy là người giành Quả bóng Vàng’. Tôi rời Barca vào năm 1998 là lỗi của Van Gaal. Chắc chắn là như vậy”, Stoichkov chia sẻ.

Cũng bởi mối quan hệ chẳng tốt đẹp với Van Gaal mà Hristo Stoichkov đã quyết định chia tay Barca vào năm 1998 để trở lại quê nhà khoác áo CSKA Sofia. Ở mùa giải 1997-98, huyền thoại người Bulgaria chỉ có vỏn vẹn 4 lần ra sân trong màu áo Barca.

Giai đoạn bùng nổ nhất của Stoichkov ở Barca là khi anh làm việc cùng HLV Johan Cruyff. Ở giai đoạn đó, cựu tiền đạo người Bulgaria đã giành 4 chức vô địch La Liga liên tiếp, 1 chức vô địch Champions League. Năm 1994, sau khi giành danh hiệu Vua phá lưới World Cup 1994, Stoichkov đã được vinh danh ở lễ trao giải Quả bóng Vàng châu Âu.

Theo Phương Minh (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm