Van Gaal gây sốc với một tiền đạo hoàn toàn mới

Khả năng dứt điểm kém cỏi của hàng tiền đạo M.U mùa giải này đã lên đến mức báo động với chỉ 2 bàn thắng trong 3 trận đầu giải Premier League. Các tiền đạo M.U hiện có trong tay như Rooney, Chicharito, Wilson (chưa được thi đấu) đều chưa một lần nổ súng. Trong khi đó, trên thị trường chuyển nhượng, những tiền đạo “khủng” mà M.U hướng đến như Muller, Cavani, Higuain thì lại quá khó để có được.

Trong tình cảnh khó khăn đó, HLV Louis Van Gaal vừa có một ý tưởng gây sốc khi muốn tận dụng gà nhà Fellaini đang đá tiền vệ được đôn lên đá hộ công (số 10) hoặc tiền đạo cắm (số 9).

Van Gaal là người nổi tiếng với những ý tưởng điên rồ.

Van Gaal tiết lộ ý tượng lạ của mình trong buổi họp báo trước trận lượt về vòng knock-out Champions League gặp Club Brugge, “Anh ấy (Fellaini) có thể chơi như một số 9 hoặc số 10. Sở trường của anh ấy là chơi như một cầu thủ số 6 và số 8. Tuy nhiên, năm nay tôi sẽ để anh ấy thường xuyên thi đấu như một cầu thủ số 9, số 10. Ở vị trí sở trường của anh ấy, chúng tôi đã có nhiều cầu thủ khác đảm trách”.

Chiều cao hơn 2m là một lợi thế của Fellaini trong cuộc chiến trên không. Tuy nhiên, ở mùa giải năm ngoái, Fellaini chỉ ghi được 7 bàn thắng. Ở mùa giải này, cầu thủ người Bỉ đã ghi bàn thắng quyết định bằng pha đánh đầu vào lưới Brugge ấn định chiến thắng 3-1 cho Man United trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League.

Bản thân Fellaini khi biết được ý tưởng của ông thầy người Hà Lan cũng tỏ ra rất hào hứng, “Trong quá khứ tôi đã chơi như một số 9 hoặc số 10. Ở đó tôi có thể giúp đồng đội của tôi. Tất nhiên, cách chơi của một tiền vệ khác hẳn với tiền đạo. Tuy nhiên, tôi sẵn sàng chơi mọi vị trí HLV yêu cầu”.

Fellaini trải qua mùa giải đầu tiên ở M.U đầy khó khăn. Anh bị coi là “vật tế thần” trong mùa giải thảm hại dưới thời David Moyes khi Manchester United kết thúc giải ngoại hạng Anh với vị trí thứ 7 chung cuộc.

Tuy nhiên, khi Van Gaal tới M.U, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn, Fellaini từ tội đồ trở thành người hùng khi anh có một mùa giải thành công ở M.U.

“Mọi người đều biết mùa giải đầu tiên của tôi ở M.U khó khăn như thế nào, nhưng đó đã là quá khứ. Bây giờ tôi luôn nhìn về phía trước. Năm ngoái, tôi đã thi đấu khá tốt. Tôi muốn tiếp tục như thế. Tôi hiểu các đồng đội, HLV và đã ghi được 1 bàn thắng ở mùa giải này”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.