Van Gaal, nhân tố tạo ra sự hồi sinh của ‘Quỷ đỏ’

Đó là thành quả rất lớn của HLV Van Gaal khi giữ vững lập trường trong việc xây dựng lối chơi cho M.U trước những khởi đầu khó khăn cùng sức ép rất lớn từ dư luận.

Man City hành quân tới sân vận động White Hart Lane trong tư thế của những kẻ trút đi cơn giận sau trận thua đau đớn trước West Ham, tuy nhiên thầy trò HLV Manuel Pellegrini tiếp tục có một cú ngã với kịch bản không tưởng khi thua tới 4-1 trước chủ nhà Tottenham .

Bộ tứ Mata – Rooney – Martial – Depay ngày càng cho thấy sự ăn ý khi thích nghi tốt với tư duy chiến thuật của M.U.

 Một trận cầu Man City có quyền đổ lỗi cho sự thiếu vắng của hàng loạt những trụ cột do chấn thương cùng sự xáo trộn trong đội hình. Người hâm mộ có lẽ thấy nhớ nhạc trưởng Silva khi hàng công Man City vẫn tấn công áp đảo nhưng không có những pha đi bóng hay kiến tạo kiểu như Silva để tạo ra sự đột biến và phải nhận những đòn hồi mã thương đau đớn.

Man City có được sức mạnh hủy diệt khi có được sự phục vụ của bộ tứ Aguero, Toure, Silva và Kompany. Nhưng khi một trong số những ngôi sao này có vấn đề thì ngay lập tức Man City cho thấy những điểm yếu. Cuộc chiến tại Premier League là cuộc đua đường dài và với 2 thất bại liên tiếp đã đến lúc HLV Pellegrini tỉnh ngộ. Rõ ràng bóng đá là môn thể thao tập thể và nếu Man City muốn tiếp tục hành trình đến ngôi vô địch thì việc đầu tiên là có một lối chơi có chiều sâu và không phụ thuộc quá lớn vào một cá nhân nào.

HLV Van Gaal đã có thể mỉm cười khi M.U đang đi đúng quỹ đạo mà chiến lược gia người Hà Lan gắng công xây dựng. 

Tân binh Kevin De Bruyne liên tục có những bàn tắng cho Man City nhưng như vậy là không đủ để Man City có chiến thắng. 

Cũng xây dựng đội hình xung quanh bộ tứ Mata – Rooney – Martial – Depay nhưng HLV Van Gaal lại tập trung về thế trận và lối chơi tấn công có chủ định. Đội hình M.U không phụ thuộc vào sức mạnh do những cá nhân này mà sức mạnh lại đến từ sự cạnh tranh khi Van Gaal luôn có những sự thay thế hoàn hảo khác trên băng ghế dự bị và những cầu thủ này đều phải cố gắng thể hiện. Tình huống Ashley Young có pha kiến tạo đẹp mắt cho Mata ấn định chiến thắng 3-0 sau khi vào sân thay Depay cho thấy M.U không phụ thuộc vào bộ tứ này. Cũng những đường căng ngang để cầu thủ phía trong ghi bàn nhưng cách triển khai bóng lại đa dạng khó lường.

Nếu những tân binh của Man City cho thấy sự thích nghi của giải đấu khi để lại những dấu ấn cá nhân bằng những bàn thắng thì những con người Van Gaal đưa về trong kì chuyển nhượng lại cố gắng định hình lối chơi chung của M.U và chính điều này tạo ra sự hồi sinh rất lớn về sức mạnh của Quỷ đỏ.

M.U vươn lên nhưng khoảng cách với những kẻ bám đuổi chỉ làm 1 điểm. Van Gaal cần sự hoàn thiện hơn trong việc xây dựng lối chơi cho M.U và với cú hích tinh thần rất lớn khi vươn lên ngôi đầu bảng là điều kiện để Quỷ đỏ thăng hoa trong những trận cầu tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm