Van Gaal và MU mơ top 3 Premier League

Hiện nay MU có 53 điểm đang xếp thứ năm, thua đội xếp thứ tư là Man. City đúng 1 điểm và thua đội xếp thứ ba Arsenal 5 điểm. Nhóm ba đội này đều thi đấu 31 trận. Riêng hai đội đầu bảng là Leicester (69 điểm) và Tottenham (62 điểm) đều đã thi đấu 32 trận. Trong khi đó tám trận còn lại với MU thì họ có đến năm trận sân nhà và ba trận sân khách.

Van Gaal lại mơ top 3.

Soán ngôi đầu thì thật khó cho thầy trò Van Gaal, giật ngôi thứ ba của Arsenal mà MU hoàn toàn có thể làm được khi khoảng cách giữa MU và Arsenal chỉ là 5 điểm. Tuy nhiên vẫn còn một hướng lùi khác là nếu không đánh bại được Arsenal với khoảng cách 5 điểm thì họ cũng có thể giành giật vị trí thứ tư của đội bóng cùng TP để bước vào “top 4”, tức một suất dự vòng bảng Champions League mùa tới.

Chiến thắng của MU vừa qua trước Everton là chiến thắng thứ tư của đội trong năm trận gần đây ở giải ngoại hạng, trong đó hoành tráng nhất là trận thắng derby Manchester 1-0.

Sau trận thắng Everton, Van Gaal nói: “Chúng tôi còn khả năng vào top 3. Và chúng tôi tin mình làm được điều đó. Top 3 còn quan trọng hơn cả việc MU đoạt FA Cup".

Cuộc chạy đua giải Ngoại hạng Anh đang bước vào giai đoạn cuối đầy quyết liệt. Leicester tuy đang dẫn đầu với khoảng cách 7 điểm so với đội đứng thứ hai Tottenham nhưng họ vẫn đang cảnh giác và tập trung cao độ. Sự cảnh giác của thầy trò Ranieri cũng chẳng phải thừa bởi đơn giản Leicester là đội bóng nhỏ, có thể sẩy chân liên tục bất cứ lúc nào. Trong khi đó, những ông lớn khác lại đầy kinh nghiệm trong giai đoạn nước rút.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm