Van Persie bị chê như... Messi

Van Hanegem kiên quyết đưa ra nhận định trên bất chấp việc "hậu bối" của mình đang có phong độ không thể tuyệt vời hơn trong vai trò tiền đạo cắm tại Arsenal và đã ghi tới 26 bàn thắng tại Premier League mùa giải năm nay.

Van Persie bị chê như... Messi ảnh 1

Van Persie không thích hợp đá trung phong cắm - Ảnh: Getty

"Van Persie là một trong những ngôi sao tại giải Premier League. Cậu ấy ghi được rất nhiều bàn thắng và Arsenal phải sống dựa hoàn toàn vào cậu ấy. Tuy nhiên, tôi không cho rằng cậu ấy là một tiền đạo thực thụ (tại ĐTQG Hà Lan)", tờ Algemeen Dagblad dẫn lời Van Hanegem.

"Ở Arsenal, cậu ấy chơi với vai trò một tiền đạo cắm và thường xuyên di chuyển ở vị trí rất cao về phần sân đối phương. Song, trong màu áo "Cơn lốc màu da cam", cậu ấy luôn có thiên hướng đá lùi xuống bởi lẽ ở ĐTQG, cậu ấy không được cung cấp bóng thường xuyên như tại CLB", Van Hanegem tiếp lời.

"Điều này khiến cậu ấy thi đấu không thực sự hiệu quả tại ĐTQG và đó là lý do tại sao tôi lại cho rằng cậu ấy không phải một tiền đạo cắm thích hợp. Theo quan điểm của cá nhân, tôi nghĩ Klaas-Jan Huntelaar hợp với vai trò này hơn, Theo đó, Van Persie và Robben sẽ chơi thấp hơn để hỗ trợ cậu ấy".

Tại VCK EURO 2012 sắp tới, Hà Lan sẽ nằm cùng bảng với Đan Mạch, Đức, và Bồ Đào Nha tại bảng B.

Việc một cầu thủ bị chỉ trích chỉ vì đá tốt trong màu áo CLB nhưng lại không thể hiện được mình trong màu áo ĐTQG không phải chỉ riêng trường hợp của van Persie. Hiện tại, Lionel Messi, ngôi sao của Barcelona, chính là cầu thủ luôn bị dư luận so sánh về hai hình ảnh trái ngược nhau hoàn toàn trong màu áo CLB và ĐTQG Argentina.

Theo Thiệu Vân (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm