Vardy ghi bàn, tam sư húc đổ cỗ xe tăng Đức

Nguồn: YouTube
Dù phải làm khách và ra sân với phần lớn cầu thủ trẻ, ít có kinh nghiệm trận mạc. Tuy nhiên, thế trận trong hiệp 1 diễn ra khá cân bằng. Chính tuyển Anh mới là đội bóng có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ngay phút thứ bảy, sau pha dứt điểm của tiền đạo Harry Kane.
Dàn sao trẻ của tuyển Anh thi đấu rất tự tin trước đội tuyển Đức, thế trận sau đó diễn ra cân bằng nhưng lại không có nhiều tình huống nguy hiểm.
Khi hiệp 1 chuẩn bị khép lại, Toni Kroos đã có pha dứt điểm ngoài vòng 16,50 m vô cùng hiểm hóc, bóng đi vào góc gần. Cho dù đã đổ người hết cỡ, Jack Butland vẫn không thể cứu thua cho tuyển Anh.
Những phút cuối hiệp 1, thủ thành Butland phải rời sân vì chấn thương và phải thay thế bởi thủ môn Fraser Forster.

Vardy ghi bàn cho tuyển Anh.

Sang hiệp 2, tuyển Đức đã tạo ra được nhiều cơ hội hơn trước cầu môn tuyển Anh, trong khi đó, tam sư chơi phòng ngự phản công và có nhiều tình huống khiến các CĐV chủ nhà phải giật mình.
Phút 57, Mario Gomez đánh đầu chính xác vào góc xa sau đường chuyền của Sami Khedria, thủ thành Forster chôn chân đứng nhìn bóng đi vào lưới.
Bốn phút sau, đoàn quân của HLV Roy Hodgson đã có được bàn thắng rút ngắn tỉ số. Sau tình huống đá phạt góc, cầu thủ đang có phong độ cao tại Tottenham - Harry Kane đã có một pha xử lý cá nhân. Anh lấy bóng trong chân Thomas Muller, loại bỏ Oezil trước khi có pha dứt điểm chìm vào góc xa làm bó tay Neuer.
Sau bàn thắng, dàn sao trẻ của tuyển Anh chơi càng tự tin nhưng Barkley, Kane, Alli. Cầu thủ vào sân thay người Vardy đã quân bình tỉ số 2-2 ở phút 75 với cú đánh gót đẳng cấp đánh bại Neuer.
Những phút sau đó, thế trận nghiêng về tam sư, họ tạo ra thế trận tốt trước người Đức. Phút 90+1, Eric Dier đánh đầu chuẩn xác sau pha đá phạt góc của Jordan Henderson.
Thắng trận 3-2 ngay tại Olympiastadion Berlin, tam sư sẽ tự tin hơn rất nhiều với dàn cầu thủ trẻ đầy triển vọng tại VCK Euro sắp tới. Trong khi đó, những cỗ xe tăng Đức vẫn để lại cho người hâm mộ sự bất an về lối chơi và phong độ.
Năm trận đấu gần nhất, Đức thua tới ba trận, HLV Loew sẽ còn nhiều việc phải làm nếu như muốn chinh phục chức vô địch Euro sắp tới và xa hơn là bảo vệ ngôi vương tại VCK World Cup 2018.

Đội hình thi đấu:

Đức: Neuer, Hummels (Tah 46'), Hector, Rudiger, Oezil, Khedira, Kroos, Can, Gomez (Goetze 79'), Mueller (Podolski 75'), Reus (Schuerrle 64').
Anh: Butland (Forster 45'+1), Cahill, Rose, Clyne, Smalling, Dier, Lallana, Henderson, Alli, Welbeck (Vardy 71'), Kane.
Ghi bàn:
Đức: Kroos (43'), Gomez (57').
Anh: Kane (61'), Vardy (75'), Dier (90').

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm