Vardy mở học viện bóng đá... chẳng giống ai

Tay săn bàn hàng đầu của tân vô địch Leicester City, Jamie Vardy đã khẳng định sẽ ở lại với đội bóng mùa tới để cùng dự Champions League. Vừa qua, tiền đạo 29 tuổi này đã mở học viện bóng đá. Lớp học viên đầu tiên có 42 cầu thủ theo học từ 17… đến 33  tuổi.

Vardy mở học viện bóng đá... chẳng giống ai ảnh 1
Từ thành công của mình Vardy mở học viện chẳng giống ai.

Thật ra là giữa lúc các học viện bóng đá trên thế giới rút ngắn tuổi từ 8,9 xuống còn 5,6 thì Vardy tuyển học viên ngay cả ở cái tuổi… về vườn và sắp về vườn.

Thực chất cái học viện mang tên V9 (tên và số áo) xuất phát từ thực tế của chính bản thân Vardy, một người từ bóng tối bước ra ánh sáng để trở thành nhà vô địch Anh và tuyển thủ Anh chuẩn bị dự Euro 2016. Dù thuyền trưởng Ranieri nêu mục tiêu mùa tới đội nằm trong tốp 10 nhưng bản thân Vardy nêu mục tiêu cho riêng mình là giúp đội bảo vệ thành công ngôi vô địch. Và tác giả của 24 lần làm rung lưới đối phương tại giải ngoại hạng cũng ước ao biến Leicester City thành một “siêu thế lực”.

Học viện trên ra đời nhằm giúp các cầu thủ phấn đấu mãi vẫn chưa thành công, từng bước tìm ra chính mình và tìm thấy thành công. Nó giống như cuộc đời của chính ông chủ học viện này, mãi đến năm nay khi Vardy đã 28-29 tuổi anh mới chứng tỏ được năng lực của mình.

Vardy từng chơi ở giải… hạng 7 của Anh và phải đi làm thêm để kiến tiền trong một nhà máy sáu năm về trước. Bây giờ Vardy là nhà vô địch Anh, cầu thủ xuất sắc nhất Anh (do các cây bút thể thao Anh chọn) và là tuyển thủ Anh.

Vardy nói với báo chí: “Tôi biết mình là cầu thủ… nhỏ. Tôi không nghĩ những người đến với bóng đá ở tuổi 16, 17 và thậm chí trên 30 là quá già. Đó là lý do vì sao tôi mở học viện này”.

Khóa học đầu tiên gồm 42 cầu thủ tuổi từ 17 đến 33. Và đầu mùa tới học viện sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm