VCK Euro 2016: Các đội công bố lực lượng sớm nhất

Chỉ còn một tháng nữa là Euro 2016 khai mạc tại Pháp. Đây là một vòng chung kết đông nhất và cũng hứa hẹn nhiều bất ngờ khi người lĩnh xướng Euro với bình diện rộng là Chủ tịch UEFA Platini vừa từ chức.

Đội tuyển Pháp

Đội bóng này đã hai lần vô địch Euro 1984 và 2000, đồng thời vào bán kết năm 1996. Nay lại được ưu thế lớn thi đấu trên sân nhà. HLV Deschamps đã dẫn dắt đội từ năm 2012 và hoàn toàn có đủ thời gian để hiểu các cầu thủ mình lẫn chọn lọc đội hình tối ưu 23 cầu thủ với độ tuổi trung bình 27,6 (lớn hơn thành phần đã dự World Cup 2014). Điều này cho thấy ông chú trọng và cần nhiều về mặt kinh nghiệm.

Với 13 cựu binh World Cup 2014 tại Brazil trong đó có Giroud (Arsenal) và Gignac (đá giải Mexico) dẫn đầu cùng các gương mặt trẻ mới nổi như Kante (Leicester City), Martial (MU), Coman (Bayern Munich), Payet (West Ham), Pogba (Juventus), Griezmann (Atletico Madrid)… Trong số này có chín cầu thủ đang chơi giải Ngoại hạng Anh, năm ở giải Pháp Ligue 1, ba đang đá giải La Liga, ba trong giải Serie A và hai cầu thủ còn lại một thi đấu giải Bundesliga và một tại giải Mexico.

Ngược lại, một số tên tuổi đã bị loại khá bất ngờ như Schneiderlin, Ben Arfa, Gameiro, Lacazette đa phần do không hợp với quan điểm chiến thuật của HLV Deschamps.

Chủ nhà Pháp dưới sự dẫn dắt của HLV Deschamps đang kết hợp giữa các cựu binh và những cầu thủ trẻ làm nên sức mạnh của ứng viên nặng ký. Ảnh: GETTY IMAGES

Đội tuyển Bỉ

Thành tích châu Âu kém hơn Pháp, chỉ xếp hạng ba năm 1872 và hạng nhì năm 1980 nhưng đến cuối năm 2015 đã nhảy lên xếp đầu bảng xếp hạng FIFA. Đấy là nhờ HLV Wilmots đã phát hiện và xây dựng nên một đội tuyển được đánh giá “thế hệ vàng” của Bỉ qua đó xuất hiện Hazard (Chelsea), Kevin de Bruyne (Man. City), Benteke (Liverpool), Lukaku (Everton), thủ môn Coutois (Chelsea), Fellaini (MU), Origi (Liverpool). Đáng tiếc đội trưởng Kompany và Chadli chấn thương phải vắng mặt.

Đội tuyển Thụy Điển

Đội bóng Bắc Âu này vẫn do tiền đạo đội trưởng kỳ cựu Ibrahimovic dẫn đầu và đây cũng là giải cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của anh. Xét cho cùng thì một đội bóng mà dồn lên vai một lão tướng sẽ khó có bất ngờ lớn bởi một thực tế là thành phần còn lại của đội Thụy Điển không có nhiều cầu thủ tiếng tăm. Thay vào đó chỉ có Guidetti (Celta Vigo) và Berg (Panathinaikos) là tương đối, cộng thêm vua phá lưới “nội” Kujovic mới nổi.

Đội tuyển Ba Lan

Đội mệnh danh là “Đại bàng trắng” có đầu tàu Lewandowski (Bayern Munich) bên cạnh hai tiền vệ kinh nghiệm Blaszczesky (Fiorentina), Krychowik (Sevilla). Đồng thời họ cũng có đến hai thủ môn tầm cỡ là Szczesny (AS Roma) và Fabianski (Swansea) nên khó khăn của HLV là không biết chọn ai bắt chính!

Đội tuyển Ireland

Đội do hai lão tướng Shay Given 40 tuổi - thủ môn lớn tuổi nhất giải - và trung phong Robbie Keane 35 tuổi đứng đầu. Đây gần như là một đội tuyển Anh thứ hai với đa số lực lượng đều đang chơi bóng trong giải Premier League láng giềng như Shane Long, Gibson, O’Shea…

Đội tuyển Áo

Đội không có giải vô địch quốc gia được chú ý nhưng các tuyển thủ Áo thì rải quân qua nhiều giải vô địch quốc gia ở châu Âu với Alaba (Bayern Munich), Amautovic (Stoke City), Janko (Basel), Fuchs (Leicester City) và tất cả cầu thủ này đều đóng vai trò chủ lực.

Đội tuyển Slovakia

Đây là lần đầu đội bóng này được vinh dự góp mặt. Hiện có hai tên tuổi đáng chú ý là trung vệ Skrtel (Liverpool) và tiền vệ Hamsik (Napoli). Không may lão tướng thủ lĩnh Vittek 34 tuổi còn phải dưỡng thương không thể sát cánh cùng các đồng đội trẻ tuổi trong cơ hội hiếm có này

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm