VCK Futsal châu Á, VN-Iran (4-15): Kết thúc cuộc phiêu lưu

Iran không chơi thứ Futsal hoa mỹ, cống hiến nhưng đầy thực dụng kiểu lấy thịt đè người trong khi các cầu thủ Futsal Việt Nam không phải là đối thủ ngang tầm với họ.

Đội Futsal Việt Nam có tiến bộ khi đối đầu với Iran, song như HLV Jesus Candelas của Iran nhận xét: “Thời điểm này dù Futsal Việt Nam có tiến bộ đến đâu thì Iran cũng là đội bóng có đẳng cấp cao hơn rất nhiều!”.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc, Iran đã nổ máy để chạy công suất lớn của đội bóng từng 10 lần vô địch trong 12 lần tham dự giải này.

 
Futsal Iran (trái) không khó giành chiến thắng 15-4 trước chủ nhà Việt Nam. Ảnh: XUÂN HUY

Ngay phút thứ hai, Iran đã có bàn thắng do Hossein với một pha xử lý kỹ thuật rất chuẩn. Cơ hội cho chủ nhà san bằng tỉ số có rất nhiều nhưng tiếc là những pha ăn miếng trả miếng trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà từng đưa các chân sút Việt Nam đối mặt thủ môn Iran nhưng bóng không bật xà thì ra ngoài hoặc vào tay thủ môn.

Mải lo tìm bàn thắng, đội Việt Nam lại để Hossein phản và ăn bàn 2-0 vào phút thứ 10. Chưa đầy một phút sau, Vahid đưa Iran dẫn 3-0. Lập tức Trọng Luân rút ngắn 1-3 cho đội tuyển Việt Nam. Gần hết hiệp 1, Mohammed và Vafein nâng tỉ số lên 5-1 cho Iran.

Hiệp 2 là cơn mưa bàn thắng khi Iran ghi thêm 10 bàn nữa trong khi phía chủ nhà chỉ tìm thêm được ba bàn do Trọng Luân và Tôn Thất Phi thực hiện.

Thua 4-15 trước đối thủ quá mạnh nhưng lối chơi của đội tuyển Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ khi cọ xát với những đối thủ lớn đẳng cấp thế giới.

Cuộc phiêu lưu của chủ nhà Việt Nam ở sân chơi Futsal châu Á đã dừng lại và qua đó nhắc nhở Futsal Việt Nam phải nỗ lực nhiều hơn nữa để rút ngắn khoảng cách.

Ba trận tứ kết còn lại Kuwait giành quyền đi tiếp sau khi thắng Úc 5-2; đương kim vô địch Nhật đã có cuộc lội ngược dòng và thắng vất vả Thái Lan 3-2. Đây cũng là trận đấu hay của giải và việc Thái Lan bị loại cũng là tiếc nuối cho đội bóng thuộc “tốp 3” châu Á này. Trận cuối cùng Uzbekistan thắng dễ Lebanon 6-2 giành quyền vào bán kết.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm