VCK U17: HA Gia Lai bị loại bởi hat trick của Mạnh Dũng

U-17 Viettel là đội bóng chơi hay hơn và họ xứng đáng có mặt trong trận chung kết cùng U-17 PVF tranh ngôi vô địch vào chiều 14-7.

Trong vòng 55 phút, Nhâm Mạnh Dũng đã hoàn thành cú hattrick giúp Viettel dẫn… sâu ba bàn. Các bàn thắng của Mạnh Dũng được ghi vào các phút 19, 37 và 55.

Nhâm Mạnh Dũng (trái) mừng bàn thắng cùng đồng đội.

Diễn tiến trên sân cho thấy chiến thắng thuộc về Viettel là hoàn toàn xứng đáng vì U-17 Viettel chững chạc hơn, chín chắn hơn, phòng ngự rất tốt và có chiều sâu, tấn công thì có độ sắc nét cao.

Đội trưởng Bảo Toàn (giữa) của HA Gia Lai trong nỗ lực thoát khỏi thế "bánh mì kẹp thịt" của hậu vệ U-17 Viettel.

Về phía HA Gia Lai, thông tin cho biết họ có tăng cường đến chín cầu thủ của lứa học viện thứ ba, tuy nhiên ở lứa tuổi U-17 này thì thực tế cầu thủ học viện chưa đạt độ chín (vì do đặc trưng đào tạo) nên không giúp ích được nhiều cho đội bóng trẻ phố núi. Còn nhớ trước đây, lứa học viện đầu gồm những Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Đông Triều… thì còn không thể tham dự các giải trong nước.

Các chân sút HA Gia Lai quá khó xuyên thủng hàng phòng ngự Viettel.

Trong khi đó, các đội trẻ Viettel luôn luôn trình làng những đội bóng trẻ rất chất và mạnh.

U-17 HA Gia Lai vẫn có cách chơi theo truyền thống của mình là cố gắng cầm bóng nhiều, phối hợp nhỏ song kỹ năng chơi bóng nhuần nhuyễn như đàn anh là không bằng, trong khi đó U-17 Viettel lấn lướt hơn về sức mạnh và độ lỳ cũng tốt hơn.

Mặt khác thời điểm ghi bàn đã giúp Viettel có một tâm lý thoải mái. Ba bàn thắng của Viettel “rải” vào các phút 19, 37 và 55 làm cho những nỗ lực của HA Gia Lai bị “chôn” ngay tức khắc mỗi khi trỗi dậy.

U-17 Viettel mừng khi vào chơi trận chung kết.

Với chiến thắng 3-0, Viettel hoàn toàn xứng đáng có mặt ở trận chung kết.

Như vậy, hai đội U-17 HA Gia Lai và TP.HCM đồng hạng ba. Trận chung kết giữa U-17 PVF và U-17 Viettel diễn ra lúc 15 giờ ngày 14-7, trên sân Thống Nhất. Hứa hẹn một trận chung kết hay và kịch tính của hai “lò” đào tạo nổi tiếng của bóng đá Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm