VCK U-19 châu Á: 'Mr Hoàng' lạc giọng khi tạo lịch sử

Trang tin AFC News đã mô tả như thế sau trận thắng lịch sử của U-19 Việt Nam trước U-19 Bahrain để lần đầu tiên lấy suất đi World Cup U-20 thế giới.

Trần Thanh, cầu thủ ghi bàn duy nhất đưa U-19 Việt Nam đến World Cup

AFC News viết: Mr Hoang (tức HLV Hoàng Anh Tuấn) đã lạc giọng và đầy cảm động… đến khóc mô tả chiến công lần đầu đội góp mặt ở World Cup. U-19 Việt Nam trước đây chưa bao giờ vượt qua vòng bảng khi tham dự vòng chung kết châu Á. Tuy nhiên, lần này họ vào tứ kết, rồi bán kết và lấy suất dự World Cup. Một bước tiến cực lớn cho đội bóng trẻ Việt Nam…”.

HLV Hoàng Anh Tuấn... xúc động và lạc giọng khi trả lời báo chí

Trả lời AFC News, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Tôi biết nói gì đây! Đây là một câu chuyện lớn, một mốc son cực lớn của bóng đá Việt Nam. Lịch sử bóng đá Việt Nam chưa bao giờ có được điều này, song lần này thì đã có trong tay. Đây là kết quả của một quá trình, là sự chuẩn bị chu đáo chứ không phải nó chỉ mang tính may mắn trong một trận đấu”.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết cầu thủ của mình đã có một tinh thần thi đấu tuyệt vời, tập trung cao độ, tinh thần chiến đấu, tinh thần đồng đội… đó là yếu tố quan trọng nhất tạo nên bước hành trình vào điểm son cho bóng đá Việt Nam.

AFC News viết tiếp, dù là đối đầu với chủ nhà nhưng U-19 Việt Nam đã chơi tấn công ngay từ đầu trận. Kết quả bàn thắng phút 72 là những gì đền đáp cho một lối chơi tấn công và đã cụ thể hóa.

Nói về “bí mật đánh bại” của nhà Bahrain, HLV Hoàng Anh Tuấn bật mí: “Tôi đã nghiên cứu kỹ lối chơi của Bahrain. Vào trận này tôi thấy từ phút 70 sức mạnh và sức bật của Bahrain có vấn đề, tôi buộc học trò gia tăng mức độ sức ép và ngay phút 72 đã có bàn thắng. Chúng tôi đã buộc cho đối thủ phải lộ ra lỗi lầm và khoét vào thành công”.

Về việc đối đầu với những đối thủ cao to khi cầu thủ chúng tôi nhỏ con hơn. HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Tôi nói với các học trò, giải này các đối thủ mà Việt Nam đi qua đều có thể hình sức mạnh hơn chúng ta, song chúng ta đã thắng hoặc hòa họ thì không có gì mặc cảm cả. Cách đây hai năm, các cầu thủ U-19 Myanmar đã làm được khi vào bán kết giải này, vậy thì vì sao chúng ta không làm được”.

Tinh thần đó của HLV Hoàng Anh Tuấn đã đi xuyên suốt từ đầu giải đến khi vào bán kết của U-19 Việt Nam. Người hâm mộ thấy rõ điều này. Đối đầu với các cầu thủ cao to, song U-19 Việt Nam không hề yếu thế, không hề mặc cảm mà họ đã thể hiện rất tốt trước các đối thủ vượt mặt về hình thể, chiều cao, cân nặng…

Trong khi đó bại tướng của U-19 Việt Nam, HLV Abdulaziz Abdo của U-19 Bahrain nói: “Tôi muốn nói lời xin lỗi đến người hâm mộ Bahrain, những ai quan tâm và xem trận đấu này. Đôi khi ta có một ước mơ nhưng ước mơ ấy vẫn chưa thực hiện được. Điều cuối cùng là tôi muốn xin lỗi người hâm mộ Bahrain”.

Nguyên nhân dẫn đến chúng ta không thành công theo tôi là vì các cầu thủ trẻ của chúng ta không có cơ hội đá giải vô địch quốc gia nên yếu tố kinh nghiệm, sức mạnh và nhiều vấn đề khác còn rất hạn chế.

LĐBĐ Bahrain đã giúp đội có rất nhiều trận cọ xát nhưng đó chỉ là một phần, điều quan trọng là các cầu thủ trở về CLB phải được khoác áo đá giải vô địch thì mới trưởng thành được. Về cơ hội dẫn dắt đội trẻ này, tôi tin mình vẫn còn cơ hội. Điền quan trọng là còn những giải đấu phía trước vào các năm 2020, 2022…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.