VCK U-19 châu Á: Việt Nam gặp 'ông kẹ' Nhật

Đêm qua (24-10), hai trận cuối cùng của vòng tứ kết đã kết thúc, theo đó Nhật Bản đã đánh bại Tajikistan 4-0, còn Uzbekistan thất thủ trước Iran 0-2. Như vậy ở bán kết U-19 Việt Nam gặp “ông kẹ” Nhật Bản, còn Iran gặp Saudi Arabia.

VCK U-19 châu Á: Việt Nam gặp 'ông kẹ' Nhật ảnh 1
U-19 Nhật vượt đẳng cấp so với U-19 Tajikistan

Nói U-19 Nhật Bản là “ông kẹ” cũng chẳng sai vì họ là một thế lực cực lớn và mạnh là ứng viên vô địch của giải đấu này, với một lối chơi hầu như chưa thấy vỡ ra những điểm yếu nào.

Vẫn biết rằng, hai năm về trước thế hệ U-19 Nhật Bản khác với hiện nay nhưng những thế hệ đi sau không hề yếu hơn thế hệ trước.

VCK U-19 châu Á: Việt Nam gặp 'ông kẹ' Nhật ảnh 2
U-19 Nhật vui mừng có suất dự World Cup

Còn nhớ chỉ trong vòng năm 2014, không thôi U-19 Nhật Bản đã ba lần chạm trán với U-19 Việt Nam của thế hệ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… Đó là tại giải tứ hùng U-19 Quốc tế - Cúp NutiFood tại TP.HCM.

Lần đó U-19 Việt Nam thua 0-7. Sau đó vào dịp tháng 9, cũng tại NutiFoof Cúp ở Hà Nội, U-19 Việt Nam lại thua lần nữa. Rồi đến vòng chung kết U-19 châu Á tại Myanmar, U-19 Việt Nam lại thua lần thứ ba.

VCK U-19 châu Á: Việt Nam gặp 'ông kẹ' Nhật ảnh 3
U-19 Iran cũng đánh bại U-19 Uzbekstan lấy suất World Cup

Trở lại với hai trận kết đêm qua, khi U-19 Nhật đối đầu với U-19 Tajikistan thì hầu như đó là trận đấu một chiều. Chỉ trong vòng 20 phút đầu trận, lần lượt Ogawa và Doan Ritsu đưa Nhật vượt lên dẫn 2-0. Tajikistan là một đối thủ không mạnh, chỉ thuộc vào tầm trung bình của giải đấu thì thật khó. Các cầu thủ Nhật tiếp tục làm chủ thế trận và hai bàn thắng nữa được ghi do công của Ogawa (hoàn thành cú đúp) vào phút 73 và Iwasaki phút 88.

Ở trận đấu tứ kết cuối cùng giữa Iran và Uzbekistan, cú đúp của Reza Jafari vào các phút 14 và 47 đã giúp đội bóng này đánh bại đội bóng vùng Trung Á. Vừa gian qua, bóng đá Iran và Uzbekistan chạm trán nhau nhiều lần. Ở cấp đội đội tuyển quốc gia trận đấu ngày 6-10 trong khuôn khổ vòng loại World Cup, thì ngay tại thủ đô Tashkent của Uzbekistan Iran đã đánh bại Uzbekistan 1-0,…đêm qua thì lại đội bóng trẻ Iran tiễn đội trẻ Uzbekistan về nước.

+ Lịch thi đấu bán kết U-19 châu Á diễn ra ngày 27-10 như sau:

-  Saudi Arabia- Iran (20 giờ 15)

-  Việt Nam - Nhật Bản (23 giờ 15)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.