VCK U-19 châu Á: Việt Nam tạo mốc son lịch sử

Khuya 23-10, cái đêm lịch sử, cái đêm tại mốc son trong trang sử bóng đá Việt Nam khi một đội tuyển bóng đá Việt Nam vượt qua vòng bảng để góp mặt ở vòng chung kết World Cup (không kể Futsal).

U-19 Việt Nam vui mừng tạo nên lịch sử.

Bàn thắng duy nhất của Trần Thanh ở phút 72 giúp U-19 Việt Nam đánh bại U-19 chủ nhà Bahrain để vào bán kết, đồng thời có suất dự World Cup U-20 thế giới năm  tới tại Hàn Quốc.

Rõ ràng ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Khamis Al Marri, người Qatar hai đội đã chơi ăn miếng trả miếng nhau. Hàng phòng ngự U-19 Việt Nam chơi rất tĩnh và lạnh. Nhiều lần U-19 Bahrain đã uy hiếp khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng nhưng các hậu vệ bọc lót cho nhau cực tốt, thủ môn Tiến Dũng cũng ra vào rất hợp lý và dứt khoát khiến đội nhà “cắt” được nhiều tình huống nguy hiểm.

Trong khi đó U-19 Việt Nam cũng tổ chức và dàn xếp nhiều pha tấn công có độ sát thương cao và sút cầu môn cũng gây ra nhiều sự nguy hiểm cho thủ thành Habib của Bahrain. Chính lối chơi ăn miếng trả miếng đã làm cho Bahrain không dồn sức mạnh tấn công mà còn phải phân bố lực lượng để phòng ngự.

U-19 Việt Nam chơi theo kiểu phối hợp nhỏ. Tuy nhiên, cũng có nhiều tình huống bất ngờ đẩy bóng bổng và dài nhằm tạo bất ngờ.

Phải thừa nhận rằng việc thiếu vắng tiền đạo to cao Hà Đức Chinh nên sự “phá rối” hàng phòng ngự đối phương của U-19 Việt Nam có phần giảm sút. Đức Chinh vốn to cao, sức càng lướt và chớp cơ hội tốt. Tuy nhiên, Chinh vắng mặt vì thẻ phạt. Nhưng đã có đồng đội Trần Thanh làm thay Đức Chinh để ghi bàn duy nhất trận đấu đưa Việt Nam có mặt ở vòng chung kết World Cup 2017 đồng thời có suất vào bán kết.

Sau khi có bàn ở phút 72 thì hàng phòng ngự U-19 Việt Nam chịu áp lực cực lớn trước sức tấn công của chủ nhà Bahrain. Và Việt nam đã bị thêm hai thẻ vàng của chính Trần Thanh ở phút 80 và Quang Hải ở phút 90+3. Việt Nam tổng cộng có ba thẻ vàng, còn chủ nhà Bahrain không có thẻ nào.

Tuy nhiên, với một chiến thắng ghi công của các cầu thủ trẻ Việt Nam đã thi đấu một trận rất xuất sắc trước áp lực lớn và đã thành công.

U-19 Việt Nam tạo nên lịch sử. Năm tới đội này sẽ có mặt ở vòng chung kết World Cup U-20 thế giới.

Trận tứ kết trước đó, U-19 Saudai Arabia đánh bại U-19 Iraq 6-5 trong loạt luân lưu sau kết quả hòa 2-2 ở giờ thi đấu chính thức và hai hiệp phụ.

+ Link dẫn  đến bàn thắng của U-19 Việt Nam:http://www.the-afc.com/u-19-championship-2016/vietnam-make-fifa-u-20-world-cup-for-first-time-ever

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.