VCK U-19 quốc gia: Chủ nhà bị loại

Trước lượt trận cuối bảng A, cả bốn đội đều còn cơ hội giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, chỉ còn ba đội chủ nhà Bình Định, Viettel và Thừa Thiên-Huế là cạnh tranh trực tiếp cho 2 chiếc vé vào bán kết, còn Long An đã gần như bị loại.

Sau hai lượt trận ở bảng A, Viettel đang dẫn đầu với 6 điểm, Thừa Thiên-Huế và Bình Định cùng có 3 điểm còn Long An chưa có điểm nào.

Viettel là đội dẫn đầu nhưng họ vẫn chưa chắc suất vào vòng trong. Nếu thua Bình Định từ hai bàn trở lên, còn Huế thắng Long An thì chính Viettel sẽ bị loại.

Tuy nhiên, với thực lực được xem là mạnh nhất bảng, chỉ cần các cầu thủ Viettel thi đấu đúng khả năng, họ không khó giành suất đầu tiên ở bảng này. Khi đó, Bình Định, Huế và Long An (cơ hội rất nhỏ) sẽ cạnh tranh chiếc vé còn lại.

Các cầu thủ U-19 Bình Định (áo đỏ) thi đấu rất cố gắng... Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tại sân Quy Nhơn, trận Bình Định – Viettel đã diễn ra vô cùng gay cấn. Đội khách Viettel sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay ở phút đầu tiên nhờ pha lập công của Danh Trung.

Thua bàn sớm, các cầu thủ chủ nhà Bình Định đã vùng lên mạnh mẽ. Các cầu thủ U-19 Bình Định kiểm soát thế trận tốt hơn Viettel nhưng chừng đó là không đủ giúp họ có được bàn thắng vì hàng phòng ngự Viettel chơi quá chắc.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Bình Định vẫn thi đấu rất cố gắng, theo thời gian họ tăng dần sức ép về phía khung thành thủ môn Đức Minh của Viettel. Phút 65, Bình Định có cơ hội rõ ràng để san bằng tỉ số nhưng Đức Sơn đã không thắng được thủ môn Đức Minh của Viettel trong thế đối mặt, cú sút bồi ở góc rất hẹp của Thanh Vị sau đó cũng chỉ đưa bóng đi… cạnh lưới.

Khi mà Bình Định đang thi đấu hưng phấn thì họ bị thủng lưới bàn thứ hai từ một tình huống cố định.

... nhưng họ không thể chống đỡ trước sức mạnh của U-19 Viettel. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Phút 70, Xuân Kiên có pha sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp bằng chân trái khiến thủ môn Hữu Thư của Bình Định chỉ biết đứng nhìn bóng vào lưới. 2-0 cho Viettel.

Bàn thua thứ hai khiến các cầu thủ trẻ Bình Định hoàn toàn đánh mất tinh thần và sự hưng phấn mà họ tạo được trước đó. Những phút sau đó, các cầu thủ Viettel tạo ra rất nhiều tình huống ngon ăn về phía khung thành Bình Định nhưng các chân sút của họ phung phí cơ hội.

Khi mà thế trận xoay chiều và gặp nhiều bất lợi thì U-19 Bình Định bất ngờ được hưởng một quả penalty. Phút 84, Thế Tuấn có pha bóng ngáng chân Đức Sơn trong vòng cấm, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 m.

Đội trưởng Tấn Tài của Bình Định dễ dàng đánh lừa thủ môn Đức Minh rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Bình Định. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ giúp U-19 Bình Định lật ngược thế cờ khi mà thời gian còn lại là quá ít.

Chung cuộc chủ nhà U-19 Bình Định thất bại 1-2 trước U-19 Viettel. Sau trận đấu, Xuân Kiên của U-19 Viettel đã được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Niềm vui của các cầu thủ U-19 Viettel. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở trận đấu còn lại trên sân Tây Sơn, Thừa Thiên-Huế thắng Long An 1-0. Kết quả này giúp Viettel và Huế là hai đội giành suất đi tiếp còn chủ nhà Bình Định bị loại. Cụ thể, Viettel có 9 điểm, Thừa Thiên-Huế 6 điểm, Bình Định 3 điểm, Long An 0 điểm.

Váo lúc 15 giờ 30 chiều mai (26-3), lượt cuối bảng B sẽ diễn ra đồng thời với hai cặp đấu Hà Nội – Khánh Hòa (sân Quy Nhơn) và PVF – Sông Lam Nghệ An (sân Tây Sơn).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.