VCK U-23 châu Á: Sạch bóng Đông Nam Á

Trong vòng một năm nay sau khi đạt thứ hạng tư tại Asiad 17 thì HLV Kiatisak liền xây dựng mục tiêu “tốp 3” tại vòng chung kết U-23 châu Á này, đây cũng là ba suất châu Á đi dự Olympic Rio. Tuy nhiên, sự khác biệt đẳng cấp đã khiến thầy trò “Sắc” không thể hoàn thành mục tiêu.

 U-23 Thái Lan (xanh) nuôi mục tiêu vào “tốp 3” nhưng lực bất tòng tâm.

Với kế hoạch trên thì vòng bảng, HLV Kiatisak nuôi mục tiêu tối thiểu lấy năm điểm, tức ít nhất một thắng hai hòa. Nhưng cuối cùng U-23 Thái Lan chỉ có được hai trận hòa và một trận thua (thua Nhật Bản 0-4, hòa Saudia Arabia 1-1 và hòa Triều Tiên 2-2).

Ở lượt trận cuối cùng Thái Lan gặp Triều Tiên, ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, CHDCND Triều Tiên đã tấn công ngay và họ có nhiều cơ hội ghi bàn thắng, song thủ thành Somporn Yos có những pha cứu thua xuất sắc. 

Sự khác biệt đẳng cấp của Triều Tiên đã làm cho Thái Lan chống đỡ vất vả. Ngay phút 17 thì cú đội đầu của Kim Yong Il đã đưa đội Triều Tiên vượt lên dẫn trước. Có bàn thắng Triều Tiên vẫn tiếp tục tạo áp lực lớn hơn nữa nhằm tìm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, bất ngờ phút 30, Triều Tiên bị hồi mã thương. Bàn thắng của Narubodin đã giúp Thái Lan san bằng 1-1. 

Đội bóng Đông Á vẫn trung thành lối chơi tấn công phủ đầu, cuối hiệp 1 thì Yun Il Gwang lại đưa Triều Tiên vượt lên 2-1. Triều Tiên cũng bắt đầu chơi nhịp nhàng hơn và kín kẽ hơn nhằm bảo tồn tỉ số mong manh. Phút 78 thì “Messi Thai” Chanathip có cú sút cự ly xa san bằng 2-2. Từ đây nhịp độ được đẩy cao, song Thái Lan bất thành trong việc ghi thêm bàn thắng và cuối cùng tỉ số là 2-2. 

Trận đấu cùng giờ, U-23 Nhật dù đã lấy vé vào tứ kết với ngôi nhất bảng nhưng họ vẫn tiếp tục chơi sòng phẳng và thắng Saudi Arabia 2-1. Việc Nhật thắng Saudi có lẽ Triều Tiên phải nói lời cám ơn đến người Nhật vì chỉ cần Nhật buông cho Saudi hòa thì Saudi đã giật vé của Triều Tiên vào tứ kết.

Abdulla Ali (15) của UAE nói sẽ tạo khác biệt với U-23 Việt Nam bằng lợi thế thể hình, sức mạnh. 

Như vậy bảng B, Nhật vào tứ kết với ba trận toàn thắng. Cả ba đội Thái Lan, Saudia Arabia và Triều Tiên đều có hai điểm mỗi đội, xong xét các yếu tố phụ như đối đầu, tổng số bàn thắng bại của các đội bằng điểm thì Triều Tiên tốt nhất nên vào tứ kết cùng Nhật.

Ở bảng C, hai đội Hàn Quốc và Iraq chia điểm nhau qua trận hòa 1-1, hai đội này cùng bảy điểm nhưng Hàn Quốc đứng đầu bảng nhờ chỉ số phụ tốt hơn. Trận thủ tục của bảng C, Uzbekistan thắng Yemen 3-1.

Như vậy đến thời điểm này đã xác định hai cặp đấu ở tứ kết như sau: Nhật - Iran (20 giờ 30, ngày 22-1), Qatar - CHDCND Triều Tiên (23 giờ 30, 22-1), Hàn Quốc - Nhì bảng D (20 giờ 30, ngày 23-1); Nhất bảng D - Iraq (23 giờ 30 ngày 2-1).

U-23 Nhật Bản…

... và chủ nhà Qatar là những đội toàn thắng vòng bảng. 

23 giờ 30 đêm nay U-23 Việt Nam ra quân

Hai cặp đấu cuối cùng bảng D cùng diễn ra đêm nay, U-23 Việt Nam cố gắng tìm điểm danh dự trước khi rời Qatar. Đây là một trận đấu cực kỳ khó khăn vì UAE sẽ phải chiến hết mình và tìm chiến thắng mới có được sự an toàn. Bởi bảng này ngoài việc U-23 Việt Nam bị loại thì ba đội còn lại gồm Úc (3 điểm), Jordan (nhất bảng, 4 điểm) và UAE cũng bốn điểm sẽ tranh nhau hai suất vào tứ kết. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.