VCK U-23 châu Á: Thua trận thứ hai, Trung Quốc gần như bị loại

Omar Kharbin (Syria) kỷ niệm sinh nhật lần thứ 22 bằng bàn thắng vào lưới Trung Quốc.

Theo điều lệ giải khi xét các đội vào vòng trong, các đội cùng điểm số thì tính đối đầu trực tiếp nên trên lý thuyết U-23 Trung Quốc vẫn còn cửa. Cục diện bảng A như sau: 1- Qatar (6 điểm, hiệu số bàn thắng/bại 6/2), 2- Iran (3 điểm, 3/2), 3- Syria (3 điểm, 3/3), 4- Trung Quốc (0 điểm, 2/6).

Lượt trận cuối cùng bảng này (đá ngày 19-1) Qatar sẽ gặp Syria còn Trung Quốc gặp Iran. Nếu Trung Quốc muốn lách qua khe cửa hẹp vào vòng sau, họ buộc phải thắng đậm Iran và mong chờ Qatar thắng Syria. Song điều này là vô cùng khó xảy ra vì Iran vượt đẳng cấp so với Trung Quốc. Còn nếu như Trung Quốc thắng Iran mà Syria có điểm với Qatar thì Trung Quốc và Iran cũng bị loại.

Chủ nhà Qatar tiếp tục thi đấu ấn tượng khi thắng Iran 2-1.

Trở lại giải đấu, chủ nhà Qatar cho thấy họ xứng đáng là một ứng viên vô địch giải khi đêm qua họ đã hạ gục Iran 2-1. Iran là một tập thể chơi rất hay qua trận đầu thắng Syria 2-0. Sau hai lượt trận thì thực lực của các đội trong bảng này đã được phản ánh phần nào khi chủ nhà Qatar và Iran tỏ ra mạnh hơn so với hai đối thủ còn lại Trung Quốc và Syria.

Các trận đấu đêm nay (16-1)

VCK U-23 châu Á: Thua trận thứ hai, Trung Quốc gần như bị loại ảnh 3
Nhật sẽ vượt qua Thái Lan đêm nay? 

Đêm nay bảng B và C sẽ tiếp tục diễn ra các cặp đấu như sau: U-23 Thái Lan gặp U-23 Nhật (20 giờ 30), CHDCND Triều Tiên - Saudi Arabia (23 giờ 30).

Bảng C: Yemen - Hàn Quốc (20 giờ 30), Uzbekistan - Iraq (23 giờ 30).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.