WAGS KHỐN KHỔ VÌ... THỊ TRƯỜNG CHUYỂN NHƯỢNG

Vì van Persie đến M.U, vợ bị dọa giết

Có trường hợp bà vợ bị dọa giết vì chồng mang tiếng kẻ phản bội, như vợ của Robin van Persie.

Phiên chợ mùa Hè 2012 đã chính thức khép lại kèm theo những thương vụ gây bất ngờ cũng như hiển nhiên sẽ đến theo như đồn đoán. Các tân binh rộn ràng ra mắt đội bóng mới trong tâm thế hào hứng sẵn sàng cho một mùa giải mới. Trong khi đó, ở phía cánh gà, “nửa kia” của họ mang một tâm trạng hoàn toàn khác: lạc lõng, cô đơn, bơ vơ và chưa định hình được tương lai bởi đã “thuyền theo lái, gái theo chồng”.

Vì van Persie đến M.U, vợ bị dọa giết ảnh 1

Van Persie (phải) và vợ

Với những nàng WAGs đã kết hôn và có con, mọi thứ thực sự phức tạp và bộn bề khi họ phải dịch chuyển chỗ ở. Trong những ngày mà chồng đàm phán tương lai trên bàn chuyển nhượng, họ đã phải tất bật tìm kiếm một căn nhà phù hợp rồi đến cả những ngôi trường có chất lượng để con mình theo học. Kế đó là tìm cách thích nghi với cuộc sống mới với những rào cản về văn hóa, ngôn ngữ, tập tục... Nhưng dù sao họ vẫn còn có những đứa trẻ và sự đồng hành của người chồng khi so với những nàng WAGs chưa tiến tới hôn nhân với các cầu thủ. Có những người đã phải bỏ dở việc học, xa gia đình bạn bè thân thiết để cùng bạn trai đi đến một nơi xa lạ. Nếu không may một ngày nào đó xích mích nổ ra họ lại phải thu dọn đồ đạc và xách va-li rời khỏi nơi mà tin rằng sẽ là tổ ấm để trở về quê nhà trong sự tủi hờn như trường hợp của vợ Pato.

Những khó khăn tiềm ẩn

Không chỉ chật vật xoay xở vấn đề của gia đình, các nàng WAGs còn phải lo lắng cho cả sự nghiệp và tác động của xã hội. Bouchra van Persie từng sợ phát khiếp khi fan Arsenal lên trang cá nhân Twitter gửi thông điệp “đòi giết” bởi nghi ngờ cô vợ này xúi giục chồng “phản bội” Arsenal để đến với Man United. Bạn gái của Lavezzi, Yanina Screpante, thì đang sống trong sợ hãi giữa trung tâm của thành phố Naples khi từng bị nhóm cướp có vũ trang tấn công. Những ai từng là người mẫu, diễn viên nổi tiếng ở quê nhà thì phải khởi nghiệp ở “con số không” và đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt ở môi trường mới. Mary Imizcoz - bạn gái xinh đẹp của Javi Martinez - đang khóc thút thít khi không biết sẽ phát triển sự nghiệp người mẫu ra sao khi phải rời Tây Ban Nha để tới Đức. Trên trang cá nhân, siêu mẫu 21 tuổi thừa nhận cô thực sự thấy “dao động, bối rối và buồn lòng”. Người tình tuyệt đẹp của Javi Garcia, Elena Gomez, sau khi rời Bồ Đào Nha sang Manchester thì sợ hãi cuộc sống lạnh giá nơi xứ sương mù và đời sống bị xăm xoi của các nàng WAGs...

Tất nhiên cũng có những trường hợp tích cực hơn. Bà xã hơn 11 tuổi của Ibrahimovic di chuyển từ hết Hà Lan, sang Italia rồi đến Tây Ban Nha và giờ là Pháp nhưng vẫn cho thấy sự thích nghi tốt dù mới ngày đầu chân ướt chân ráo đến Paris đã bị bọn đạo chích chôm mất chiếc túi hàng hiệu. Thế nhưng để làm quen với môi trường đó, Helen Seger cũng mất một thời gian dài trải qua khó khăn. Không phải ai cũng có được thuận lợi về mặt gia đình lẫn sự nghiệp như Sylvie Meiss, vợ van der Vaart. Có lẽ thấu hiểu phần nào sự thiệt thòi của bạn đời, Rafael đã quyết định rời London để chuyển đến Hamburg, Đức nơi Sylvie đang có sự nghiệp tiến triển với vai trò người mẫu kiêm người dẫn chương trình và cũng là để chấm dứt những chuỗi ngày tháng sống trong xa cách.

Theo Cẩm Oanh (TT&VH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm