Vòng loại World Cup 2018:

Việt Nam 4-1 Đài Loan (Trung Quốc): Màn ra mắt hoàn hảo của HLV Hữu Thắng

Video Việt Nam 4-1 Đài Loan (TQ). Nguồn: YouTube

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có màn ra mắt hoàn hảo trên cương vị thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam khi đội nhà đã có một trận thi đấu xuất sắc và thắng thuyết phục trước Đài Loan (TQ) trên sân nhà Mỹ Đình.

Đây là trận đấu các cầu thủ Việt Nam thi đấu rất thuyết phục trong hiệp 1 và chắc chắn trong hiệp 2.

Việt Nam 4-1 Đài Loan (Trung Quốc): Màn ra mắt hoàn hảo của HLV Hữu Thắng ảnh 1
Các cầu thủ Đài Loan (TQ) vui mừng với bàn thắng mở tỉ số. Ảnh: QUANG THẮNG.

Ngay đầu hiệp đấu thứ nhất, Đài Loan đã bất ngờ có bàn thắng. Phút 7, Xuân Trường mất bóng tạo điều kiện cho Đài Loan phản công nhanh và Wu Chun-Ching có pha dứt điểm cận thành tung lưới Nguyên Mạnh mở tỉ số trận đấu.

Ngay lập tức các cầu thủ Việt Nam đáp trả bằng bàn thắng san bằng tỉ số. Phút thứ 9. Cũng xuất phát từ một pha mất bóng, lần này sai lầm thuộc về tuyển Đài Loan, Thành Lương cướp được và có pha tạt bóng chuẩn xác cho Công Vinh bắt volley tung lưới thủ thành Lu Kun-Chi san bằng tỉ số 1-1.

Hưng phấn các cầu thủ Việt Nam tiếp tục tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn và đến phút 29, tỉ số đã là 2-1 cho Việt Nam. Xuất phát từ pha chuyền dài chuyển cánh chuẩn xác của Quế Ngọc Hải, Đình Hoàng nhận bóng rồi căng ngang cho Văn Toàn lao đến đệm bóng vào lưới Đài Loan.

Việt Nam 4-1 Đài Loan (Trung Quốc): Màn ra mắt hoàn hảo của HLV Hữu Thắng ảnh 2
Văn Toàn lập cú đúp ở trận này. Ảnh: QUANG THẮNG

Đến phút 42, Xuân Trường có pha bấm bóng rất kỹ thuật cho Văn Toàn thoát xuống sục bóng qua người thủ môn Đài Loan hoàn thành cú đúp nâng tỉ số lên 3-1.

Đây là hiệp đấu các hướng tấn công của đội tuyển Việt Nam chủ yếu diễn ra ở hai cánh. Với những cầu thủ tốc độ như Thành Lương và Văn Toàn, hai cánh của Đài Loan liên tục bị xuyên thủng và cả ba bàn thắng Việt Nam ghi được đều xuất phát từ những tình huống tấn công ở cánh.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Đài Loan không còn gì để mất đã chọn lối chơi tấn công trước các cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, các pha lên bóng của Đài Loan lại không đủ sắc bén để gây áp lực về phía khung thành Nguyên Mạnh.

Việt Nam 4-1 Đài Loan (Trung Quốc): Màn ra mắt hoàn hảo của HLV Hữu Thắng ảnh 3
Hiệp 2 trận đấu không có nhiều tình huống nguy hiểm. Ảnh: QUANG THẮNG

Trong khi đó, dù chủ động chơi với đội hình thấp, nhường thế trận cho đối thủ nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn tạo được cơ hội về phía khung thành đối phương. Điển hình là pha chuyền bóng thông minh của Tuấn Anh cho Công Vinh thoát xuống sút bóng chệch cột trong gang tấc khi mà thủ môn Đài Loan đã lao ra ngoài.

Cũng cần phải nói thêm, rút kinh nghiệm ở hiệp 1, các cầu thủ Đài Loan đã bịt hai cánh rất tốt khiến các đợt lên bóng của Việt Nam đều bị bẻ gãy.

Việt Nam 4-1 Đài Loan (Trung Quốc): Màn ra mắt hoàn hảo của HLV Hữu Thắng ảnh 4
Xuân Trường làm chủ rất tốt tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG

Đến phút 90+1, Công Vinh ấn định kết quả trận đấu bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1. Xuân Trường có đường chuyền thông minh cho Công Vinh băng xuống sút bóng bật mép dưới xà ngang đi luôn vào lưới ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam 4-1 Đài Loan (Trung Quốc): Màn ra mắt hoàn hảo của HLV Hữu Thắng ảnh 5

Việt Nam 4-1 Đài Loan (Trung Quốc): Màn ra mắt hoàn hảo của HLV Hữu Thắng ảnh 6
Hữu Thắng đã có màn ra mắt hoàn hảo. Ảnh: QUANG THẮNG

Thắng trận với tỉ số 4-1, HLV Hữu Thắng đã có màn ra mắt cực kỳ hoàn hảo trên cương vị thuyền trưởng trong một trận đấu chính thức của đội tuyển Việt Nam.

Đội hình ra sân của hai đội:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Đình Luật, Văn Thanh, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Thành Lương, Công Vinh.

Bàn thắng: Công Vinh (8', 90+1'), Văn Toàn (29', 42').

Đài Loan (TQ): Lu Kun-Chi, Wang Ruei, Chen Ting-Yang, Ko Yu-Ting, Lin Chang-lun, Yen Ho-Shen, Lin Chien-Hsun, Lin Shih-Kai, Chu En-Le, Che-Yu, Tsai Shuo-Che.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả chung cuộc đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 4-1 trước Đài Loan (TQ)

Vàooooooooooooooooooo. Phút 90+1, Xuân Trường chuyền bóng rất đẹp cho Công Vinh thoát xuống tung cú sút bật mép dưới xà ngang đi vào lưới nâng tỉ số lên 4-1.

Hiệp 2 trận đấu được cộng thêm ba phút.

Phút 89, Thành Trung có cú sút ngoài vòng cấm khiến thủ môn Đài Loan phải trổ tài bay người bắt bóng.

Phút 84, Văn Toàn rời sân nhường chỗ cho Đình Tùng.

Phút 82, các cầu thủ Đài Loan thực hiện quả đá phạt trực tiếp đi bật hàng rào tuyển Việt Nam.

Phút 79, Xuân Trường có pha sút xa chệch cột dọc.

Phút 75, Thành Lương rời sân nhường chỗ cho Thành Trung.

Phút 72, đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên, Tuấn Anh rời sân nhường chỗ cho Duy Mạnh.

Phút 68, Việt Nam có pha phản công nhanh trong thế 7 đấu 3, Thành Lương có pha chuyền bóng tạo cơ hội cho Công Vinh dứt điểm nhưng cú sút của đội trưởng đội tuyển Việt Nam lại đi vọt xà.

Xem hai bàn thắng liên tiếp của Văn Toàn. Nguồn: YouTube

Phút 55, Tuấn Anh đi bóng qua người rồi chuyền bóng rất thuận lợi cho Công Vinh lao xuống dứt điểm đi ra ngoài dù thủ thành Đài Loan đã lao ra và khung thành đã rộng mở.

Ảnh: QUANG THẮNG

Phút 52, Thành Lương sốc bóng thẳng vào vòng cấm Đài Loan nhưng thay vì sút bóng anh lại căng ngang để hậu vệ Đài Loan kịp lùi về phá bóng, ngay sau đó Tuấn Anh có pha sút bóng ngoài vòng cấm đi ra ngoài.

Xem bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 của Văn Toàn. Nguồn: YouTube

Đầu hiệp 2, cầu thủ số 9 Chen Hao-Wei của Đài Loan tạo ra hai pha bóng nguy hiểm liên tiếp về phía khung thành Nguyên Mạnh nhưng không có bàn thắng nào đến cho các cầu thủ Đài Loan.

Trọng tài cho hiệp 2 được bắt đầu.

Bất ngờ bị thủng lưới trước, các cầu thủ Việt Nam vùng lên dữ dội và ghi liền ba bàn thắng để kết thúc hiệp 1 dẫn trước Đài Loan (TQ) 3-1.

HLV Hữu Thắng và các cầu thủ Việt Nam vui mừng với một hiệp đấu rất thành công. Ảnh: QUANG THẮNG

Trọng tài người Jordan thổi còi kết thúc hiệp 1. Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số 3-1 nghiêng về Việt Nam.

Vaàooooooooooo. Phút 42, Xuân Trường có pha bấm bóng rất kỹ thuật cho Văn Toàn thoát xuống sục bóng qua người thủ môn Đài Loan nâng tỉ số lên 3-1.

Phút 39, tuyển Việt Nam phản công rất nhanh, bóng được nhanh chóng chuyển sang cánh cho Thành Lương, tiền vệ này chuyền bóng vào cho Công Vinh xử lý rất bình tĩnh nhưng cú sút cuối cùng của anh lại bật cột bật ra.

Phút 37, chút nữa đội trưởng Công Vinh đã thoát xuống đối mặt với thủ môn Lu Kun-Chi nhưng cầu thủ Đài Loan đã kịp nhoài người xoạc bóng ngay trong chân Công Vinh.

Vàoooooooo. Phút 29, xuất phát từ pha chuyền dài chuyển cánh chuẩn xác của Quế Ngọc Hải, Đình Hoàng nhận bóng rồi căng ngang cho Văn Toàn lao đến đệm bóng vào lưới Đài Loan nâng tỉ số lên 2-1 cho Việt Nam.

Phút 25, Văn Toàn tạt bóng vào cho Công Vinh bật cao đánh đầu ra ngoài.

HLV Hữu Thắng phấn khích với bàn thắng san bằng tỉ số của Công Vinh.

Phút 19, Thành Lương thi đấu rất cố gắng cướp được bóng ngay trong chân cầu thủ Đài Loan rồi tạt vào rất chuẩn cho Văn Toàn nhưng pha chạm bóng của Văn Toàn trong vòng cấm lại đi ra ngoài.

 

Xem bàn thắng san bằng tỉ số của Công Vinh. Nguồn: YouTube

Phút 17, các cầu thủ Đài Loan vừa tạo ra một pha sóng gió trước khung thành Việt Nam, ở pha bóng cuối cùng, Nguyên Mạnh đã kịp thời đọc tình huống bắt gọn pha tạt vào của cầu thủ Đài Loan.

Phút 11, Văn Toàn chuyền bóng cho Đình Hoàng thoát xuống tung cú sút cận thành ra ngoài.

Các cầu thủ Đài Loan (TQ) bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số nhưng ngay lập tức Công Vinh đã thiết lập thế cân bằng cho Việt Nam với cú volley cận thành không thể cản phá.

Các cầu thủ Đài Loan vui mừng với bàn thắng mở tỉ số. Ảnh: QUANG THẮNG

Vàooooooo. Công Vinh gỡ hòa ở phút thứ 9. Cũng xuất phát từ một pha mất bóng, lần này sai lầm thuộc về tuyển Đài Loan, Thành Lương cướp được và có pha tạt bóng chuẩn xác cho Công Vinh bắt volley tung lưới thủ thành Lu Kun-Chi san bằng tỉ số 1-1.

Vàoooooo. Phút 7: Đài Loan (TQ) bất ngờ mở tỉ số trận đấu. Xuất phát từ pha mất bóng của Xuân Trường, Đài Loan có pha phản công nhanh. Wu Chun-Ching có pha dứt điểm cận thành tung lưới Nguyên Mạnh.

Phút 4, Văn Toàn đi bóng rất tốc độ sộc thẳng vòng cấm Đài Loan (TQ) nhưng không thành công.

Trọng tài đã cho hiệp 1 trận đấu bắt đầu. Việt Nam là đội được giao bóng trước.

Ở trận đấu này, đội tuyển Việt Nam ra sân với trang phục toàn đỏ, đội tuyển Đài Loan (TQ) ra sân với trang phục toàn xanh.

HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có màn ra mắt chính thức đầu tiên trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Đài Loan (TQ) tại vòng loại World Cup 2018 vào lúc 19 giờ tối nay (24-3).

Đài Loan (TQ) bị đánh giá yếu hơn Việt Nam nên mục tiêu của thầy trò HLV Hữu Thắng là phải thắng trận này trên sân nhà Mỹ Đình. Ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam phải nhờ đến bàn thắng ở phút 90+3 của Phi Sơn mới có được chiến thắng 2-1.

 

Video trận lượt đi Đài Loan (TQ) 1-2 Việt Nam. Nguồn: YouTube

Tổ trọng tài điều khiển trận đấu này đến từ Jordan gồm trọng tài chính Adham Makhadmeh, hai trọng tài biên Ahmad Alroalle, Issa Alamawi và trọng tài bàn Ahmed Alali.

Trong cuộc họp báo kỹ thuật trước trận đấu vào hôm qua (23-3), HLV Hữu Thắng bày tỏ sự tôn trọng với đối thủ, “Đánh giá thấp đội bạn là sai lầm. Tôi nghĩ trận đấu ngày mai sẽ không dễ dàng với đội tuyển Việt Nam. Đài Loan (TQ) đã khác rất nhiều so với khoảng 10 năm trước. Họ không chỉ tiến bộ trong lối chơi mà còn sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng”.

“Đội tuyển đang nhận được sự quan tâm rất lớn của báo chí và người hâm mộ. Trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia khiến tôi có chút hồi hộp. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nhìn về phía trước, nỗ lực cống hiến và sẽ cháy hết mình vì màu cờ sắc áo” - HLV Hữu Thắng tự tin cho biết.

HLV của hai đội trong buổi họp báo trước trận đấu. Nguồn: VFF.org.vn

Trong khi đó, HLV Chen Kuei-Jen (Đài Loan) lại chơi tâm lý chiến khi đẩy hết áp lực về phía đội chủ nhà, “Chúng tôi không chịu áp lực nào khi đến làm khách, ngược lại, áp lực sẽ dành cho Việt Nam. Tôi biết Việt Nam vừa thay HLV trưởng và chắc chắn ông ấy cùng các cầu thủ sẽ phải chịu nhiều sức ép trong trận đấu đầu tiên trước khán giả nhà. Đó sẽ là cơ hội cho chúng tôi”.

Đội hình ra sân của hai đội:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Đình Luật, Văn Thanh, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Thành Lương, Công Vinh.

Đài Loan (Trung Quốc): Lu Kun-Chi, Wang Ruei, Chen Ting-Yang, Ko Yu-Ting, Lin Chang-lun, Yen Ho-Shen, Lin Chien-Hsun, Lin Shih-Kai, Chu En-Le, Che-Yu, Tsai Shuo-Che.

Bảng xếp hạng bảng F:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm