Giải vô địch Futsal U-20 châu Á:

Việt Nam, Đài Loan, Indonesia cạnh tranh tấm vé thứ 2

Giải vô địch Futsal U-20 châu Á khai mạc chiều 16-5 tại Bangkok, Thái Lan. Tuy nhiên, 15 giờ hôm nay (17-5), U-20 Việt Nam mới ra quân trận đầu bảng B gặp Tajakistan. Liệu thầy  trò HLV Hector Sauza có tìm được chiến thắng đầu?

U-20 Futsal Việt Nam nòng cốt là Cao Bằng FC (đỏ)

Đội tuyển U-20 Futsal Việt Nam nòng cốt là CLB Cao Bằng FC có tăng cường những cầu thủ U-20 xuất sắc của các CLB Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, Sanna Khánh Hòa, Hải Phương Nam, HT- Đà Nẵng…

Tại giai đoạn 1 giải Vô địch Futsal Quốc gia vừa qua tại TP.HCM Cao Bằng FC về thứ sáu trên bảng xếp hạng gồm 10 đội. Đây là đại diện của Việt Nam tham dự giải vô địch U-20 châu Á.

Indonesia, đối thủ tiếp theo của U-20 Việt Nam sau Tajikistan

Việt Nam cùng bảng B với Nhật, Indonesia, Tajikistan và Đài Loan - Trung Quốc. Nhìn vào thực lực cũng như mặt bằng trình độ thì U-20 Việt Nam “nghía” đến suất thứ hai của bảng B sau Nhật để lấy vé vào tứ kết.

Điều đáng mừng là để “làm nền” cho giải châu Á này thì thầy trò HLV Hector Sauza của U-20 Việt Nam đã tham dự giai đoạn 1 giải vô địch Futsal Quốc gia nên yếu tố kinh nghiệm cũng như cơ hội trui rèn là hoàn toàn yên tâm trước khi dự giải châu Á.

Thuyền trưởng của U-20 Việt Nam Hector Sauza, người Tây Ban Nha cũng từng là ê-kíp làm việc trong ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam thời HLV Bruno Garcia.

HLV Rodrigo của U-20 Thái Lan cũng là thuyền trưởng đội tuyển quốc gia Thái

Đối thủ chiều nay của U-20 Việt Nam là Tajikistan, đội Trung Á này đã ra quân trận đầu hôm qua và đã thất thủ trước Indonesia 3-5. Với đà này thì cho thấy U-20 Việt Nam sẽ hy vọng có một chiến thắng đầu.

Giải vô địch U-20 châu Á có 21 đội tham dự chia làm bốn bảng (bảng A có sáu đội). Mỗi bảng đá vòng tròn một lượt chọn hai đội nhất và nhì vào tứ kết.

Thái Lan (trắng) ra quân trận đầu đã thắng

Theo nhận định của chúng tôi thì bảng B ngoài Nhật vượt tầm thì hai đối thủ cộm cán tranh chấp chiếc vé vào tứ kết còn lại với U-20 Việt Nam chính là Indonesia và Đài Loan.

+ Hôm qua giải đã diễn ra các trận vòng khai mạc như sau:

Bảng A: Iraq đánh bại Bahrain 4-1, Brunei thua thảm Afghanistan đến 1-14, chủ nhà Thái Lan đánh bại Malaysia 5-2;

Bảng B: Nhật thắng Đài Loan 4-0, Indonesia thắng Tajikistan 5-3;

Bảng C: Qatar thất thủ trước Lebanon 0-3, Myanmar thua Hong Kong 1-2

Bảng D: Kyrgyzstan hòa Trung Quốc 3-3. Bất ngờ lớn khi Mông Cổ đánh bại UAE 5-3.

+ Hôm nay các trận của các bảng tiếp tục diễn ra, đặc biệt lúc 15 giờ U-20 Việt Nam ra quân trận đầu gặp Tajikistan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm