Việt Nam gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018

Việt Nam gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 ảnh 1
Lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2018 chiều 14-4 tại Kuala Lumpur.

Với kết quả bốc thăm này nó sẽ trở thành những bữa tiệc bóng đá của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam. Vì ngoài Iraq có đẳng cấp châu lục, ba đội Đông Nam Á còn lại là Thái Lan, Việt Nam và Indonesia vốn rất nhiều duyên nợ và nhất định khán giả sẽ thất thú vị theo dõi những trận đấu vòng loại. Bên cạnh đó Iraq cũng từng chạm trán với tuyển Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2007 mà tuyển Việt Nam của HLV Riedl đã từng thua 0-3.

Chiều nay, lá thăm đưa tuyển Việt Nam vào bảng F cùng với hạt giống số 1 Iraq và với Thái Lan, Indonesia và Đài Loan, có thể thầy trò HLV Miura có chút lo lắng và toan tính làm sao để đánh bại Thái Lan.

Ở Thái Lan có thể HLV Kiatisak sẽ thở phào nhẹ nhõm bởi dù muốn hay không thì Thái Lan có thể chỉ thua Iraq còn cơ hội thắng của họ trước tuyển Việt Nam và Indonesia cũng khá lớn. Nhìn chung, HLV Kiatisak hài lòng với kết quả bốc thăm này. Với người hâm mộ Việt Nam thì chúng ta vui vì lần đầu một vòng loại World Cup mà tuyển Việt Nam gặp những đối thủ nhiều duyên nợ trong khu vực và thu hút được nhiều sự chú ý của dư luận.

Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, giai đoạn hai thi đấu từ ngày 11-6-2015 đến 29-3-2016. Các đội đá theo thể thức vòng hai lượt đi và về.

Việt Nam gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 ảnh 2
HLV Kiatisak và HLV Miura còn cơ hội chạm mặt nhau.

Theo như quy định của AFC thì sau khi tám bảng đá vòng tròn lượt đi và về, mỗi bảng chọn một đội nhất cùng bốn đội nhì (trong số tám đội nhì có thành tích tốt nhất) để vào giai đoạn ba của vòng loại World Cup.

Tức 12 đội được vào giai đoạn 3, gian đoạn này chia bảng đá tiếp để xác định 4,5 suất hoặc năm suất khu vực châu Á đến vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga.

Riêng 12 đội giành quyền vào gian đoạn 3 cũng là 12 đội đã vượt qua vòng loại Asian Cup 2019. Do vòng chung kết Asian Cup 2019 là giải đầu tiên AFC nâng số đội từ 16 lên 24 đội nên 12 suất còn lại được tính như sau: Các đội không giành quyền vào giai đoạn ba vòng loại World Cup cùng với sáu đội đã bị loại ở vòng sơ loại World Cup 2018 (tức giai đoạn 1) sẽ cùng nhau bốc thăm chia bảng đá vòng loại Asian Cup để tiếp tục xác định 11 suất vào vòng chung kết Asian 2019. Cộng với suất chủ nhà, tức 24 suất.

Tại buổi lễ bốc thăm chiều qua, Tổng thư ký AFC Alex Soosay gửi lời chúc mừng đến những nền bóng đá nhỏ như: Campuchia, Lào, Đông Timor, Đài Loan và nhất là Bhutan đã vượt qua vòng sơ loại để có mặt ở vòng đấu bảng. Riêng Bhutan từ hạng đội sổ FIFA (209) với thành tích đá bại Sri Lanka để vào giai đoạn 2 khiến vị trí của đội tuyển nước này tăng vọt từ 209 lên 163 trên bảng xếp hạng FIFA.

Kết quả bốc thăm các bảng

-Bảng A: UAE, Saudi Arabia, Palestine, Đông Timor, Malaysia

-Bảng B: Úc, Jordan, Tajikistan, Kyrgyzstan, Bangladesh.

-Bảng C: Trung Quốc, Qatar, Maldives, Bhutan, Hong Kong

-Bảng D: Iran, Oman, Ấn Độ, Turkmenistan, Guam.

-Bảng E: Nhật, Syria, Afghanistan, Singapore, Campuchia.

-Bảng F: Iraq, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Đài Loan.

- Bảng G: Hàn Quốc, Kuwait, Lebanon, Myanmar, Lào.

+ Bảng H: Uzbekistan, Bahrain, Philippines, CHDCND Triều Tiên, Yemen.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm