Việt Nam - Hong Kong 2-2 (luân lưu 4-3): Công Vinh lại tỏa sáng

Cuộc gặp gỡ lần thứ tư, hai đội phải dắt nhau đến chấm luân lưu 11 m sau khi hòa 2-2 và may mắn đã đứng về phía các học trò HLV Hữu Thắng với bốn cú sút chính xác.

Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng lần đầu đá giải tranh cúp tứ hùng ở Myanmar vẫn tiếp tục gây nhiều hứng khởi cho giới hâm mộ. Chỉ có một thay đổi so với trận thắng Syria 2-0 khi tiền vệ Thanh Trung đá thay Văn Toàn ngay từ đầu trận. Cũng là lần đầu tiên HLV Hữu Thắng giữ cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Xuân Trường chơi suốt 90 phút.

Không có hình thể to cao như đối thủ Hong Kong có hơn nửa đội hình nhập tịch, các tuyển thủ Việt Nam chơi rất tự tin với những pha phối hợp kỹ thuật và thỉnh thoảng đá dài hoặc lật cánh có điểm rơi.

Công Vinh dưới tay HLV Hữu Thắng đã trỗi dậy khả năng săn bàn của một sát thủ đúng nghĩa khi được chơi đúng với sở trường và kinh nghiệm của mình. Ảnh: CTV

Hong Kong có hai tình huống đối mặt vẫn không thắng nổi Nguyên Mạnh trong khi đội tuyển Việt Nam chưa chuẩn xác ở các pha dứt điểm. Điển hình là cú xoay người mất thế của Công Vinh hay pha sút xa chệch cột của Tuấn Anh.

Phải đến đầu hiệp 2, trận đấu mới sôi lên khi đội trưởng McKee sút cận thành mở tỉ số 1-0, sau cú chuyền như đặt của Leandro tận dụng pha đón hụt bóng của Ngọc Thịnh.

Kịch bản gần giống này lặp lại ở phút 77, Kwun Chun có bóng sau lưng Quế Ngọc Hải và không chịu sự áp sát đã chuyền cho McKee tung chân đá nối gỡ hòa 2-2.

Giữa hai bàn thắng của Hong Kong là một cú đúp của “gà son” Công Vinh thể hiện rất rõ kinh nghiệm và sự nhạy bén của chân sút 31 tuổi. Cú sút bồi sau khi chớp cơ hội từ đường chuyền bài bản của Thành Lương và pha đánh vai vào lưới từ pha bóng dài của Văn Toàn cho thấy khả năng phán đoán và cảm giác bàn thắng rất tinh tế của Công Vinh. Chân sút xứ Nghệ chơi ngày càng khó bị bắt bài với cách di chuyển rộng vào các điểm nóng mà ít mất sức.

Nếu như Công Vinh gặp khó khăn trong màu áo B. Bình Dương bao nhiêu thì khi lên tuyển, anh như một thủ lĩnh đích thực dưới sự hiểu ý và nâng niu của HLV Hữu Thắng.

Khác với hai trận thắng Hong Kong đều cùng tỉ số 3-1 trong hai lần gần nhất, thì lần này đội tuyển Việt Nam phải chờ đến loạt sút luân lưu mới qua mặt đối thủ vừa mạnh lên nhờ dàn cầu thủ nhập tịch.

Ngay ở loạt sút đầu tiên, Santos sút ra ngoài và sau đó Oliver đá bóng trúng cột. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam có mỗi Đình Tùng sút bóng bị thủ môn phá, còn lại Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Xuân Trường và Văn Quyết đều sút thành công, giúp đội nhà thắng 4-3 lọt vào trận chung kết.

• HLV Nguyễn Hữu Thắng (Việt Nam): “Cả hai bàn thắng mà McKee Jaimes ghi cho Hong Kong đều có phần lỗi vị trí ở hàng phòng ngự. Hàng thủ chúng tôi đã phạm những sai lầm không đáng có và chúng tôi sẽ phải sớm khắc phục. Ngược lại, tôi hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Riêng với Công Vinh, người ghi hai bàn thắng trong trận đấu, anh ấy xứng đáng là đầu tàu của đội với vai trò của một thủ lĩnh”.

• HLV Kim Pan Gon (Hong Kong): “Chúng tôi không may mắn trong loạt sút luân lưu. Tôi hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ mình. Họ đã gây những khó khăn nhất định cho các cầu thủ Việt Nam. Một chút tiếc nuối khi chúng tôi dẫn trước 2-1 nhưng không thể giữ được ưu thế đấy cho đến cuối trận”.

ANH LIÊM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm