Việt Nam - Indonesia (2-2): 120 phút quái lạ!

Hai hiệp đấu chính và hai hiệp phụ đã đưa hàng triệu người xem trải qua rất nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau mà ngay cả một đạo diễn giỏi cũng khó nghĩ ra các tình huống lạ lùng.

Bàn thua ngờ nghệch của chủ sân Mỹ Đình

Đội tuyển Việt Nam ở vào thế dựa lưng tường đã tăng tốc tấn công ngay từ đầu trận. Sức nóng cổ vũ của 40.000 khán giả trên sân Mỹ Đình như tiếp thêm rất nhiều sức mạnh cho các tuyển thủ.

Trong khi đó, HLV Riedl không giấu giếm ý định đá phòng ngự chặt và thỉnh thoảng Indonesia mới có pha phản công vô hại khi chỉ có mỗi đội trưởng Salossa đơn độc ở trên.

Đội khách áp sát rất nhanh mỗi khi cầu thủ Việt Nam có bóng và không ngại phạm lỗi trước mỗi tình huống có thể dẫn đến nguy cơ xấu cho họ.

Duy nhất ở phút 21, Thanh Trung chuyền rất thuận lợi cho Công Vinh nhưng tiền đạo này thiếu nhạy cảm trả bóng về sau cho Văn Toàn đứng sau một mình trống trải. Còn lại là những pha phối hợp nhàn nhạt và vài cú sút cầu may.

Khi không có nhiều khoảng trống để đánh vỗ mặt trung lộ, các pha không chiến từ hai biên của chủ sân Mỹ Đình đều phá sản. Văn Toàn rất siêng chạy chỗ và xâm nhập vòng cấm quấy rối, có lúc bị Văn Quyết, Công Vinh giẫm chân.

Bế tắc trong khâu dứt điểm, chủ nhà không may bị thua một cách rất vô duyên ở phút 54. Salossa chuyền từ biên phải vào giữa, thủ môn Nguyên Mạnh khẽ chạm bóng rơi trúng cái que ngoặt bóng của Đình Đồng lại lái trái bóng vào lưới nhà.

Bàn thua nghiệt ngã không đến từ sức ép nào của đối phương.

Công Vinh có nhiều cơ hội nhưng lần lượt bỏ lỡ trong trận cầu điên rồ. Ảnh: QUANG THẮNG

Chiếc thẻ đỏ oái oăm của thủ môn Nguyên Mạnh

Phút 57, HLV Hữu Thắng tung Vũ Minh Tuấn vào sân thay Văn Toàn. Sau đó Công Phượng thay Văn Quyết và Thành Lương thay Thanh Trung là hết bài.

Chủ nhà vẫn dồn dập tấn công và liên tục bị dội ra bởi hàng thủ bê tông nhiều tầng của đối thủ. Bất ngờ phút 75, Hansamu va chạm trái luật với thủ môn Nguyên Mạnh và pha đánh nguội của thủ môn này sau đó đã bị trọng tài Fu Ming truất quyền thi đấu. Lỗi trên qua mắt được trọng tài chính nhưng trợ lý Ma Ji đã hội ý và chỉ trọng tài chính phạt đúng người, đúng lỗi thể hiện qua cú sút kín vào lưng đối thủ.

Không còn cách nào khác, trung vệ Quế Ngọc Hải buộc phải đeo găng vì HLV Hữu Thắng đã sử dụng hết quyền thay người.

Ở thế 10 đánh 11 cùng một thủ môn bất đắc dĩ, đội tuyển Việt Nam lại tìm được đến hai bàn thắng. Phút 83, Thành Lương đá phạt đẩy bóng cho Văn Thanh tung cú sút sấm sét làm tung lưới Meiga san bằng 1-1. Như được tiếp lửa đến phút 90+3 Vũ Minh Tuấn táo bạo đột phá qua rừng áo trắng tung cú sút chéo góc nâng tỉ số 2-1 cần bằng tỉ số 3-3 sau hai lượt. Hai đội phải bước vào hai hiệp phụ.

Phút thứ năm của hiệp phụ thứ nhất, thủ môn Quế Ngọc Hải chỉ còn mỗi cách phạm lỗi trong vòng cấm khi một cầu thủ Indonesia một mình một bóng. Trọng tài Fu Ming chỉ tay vào chấm phạt đền và Lestusen dễ dàng sút thắng Quế Ngọc Hải từ khoảng cách 11 m.

Tuyển Việt Nam bị gỡ 2-2 cũng đồng nghĩa với việc phải ghi thêm cách biệt hai bàn thắng nữa mới qua mặt Indonesia. Điệp vụ này là quá sức của học trò Hữu Thắng.

Thầy trò HLV Hữu Thắng đã dừng cuộc chơi sau 120 phút quái lạ với tổng tỉ số 3-4 sau hai lượt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.