VÒNG CHUNG KẾT U-16 CHÂU Á:

Việt Nam - Kyrgyzstan (3-1): Tạo bước ngoặt lịch sử

Clip Việt Nam thắng Kyrgyzstan 3-1 (Nguồn: FOXPORTS).

Đây là cột mốc lịch sử của các đội bóng trẻ Việt Nam khi tham dự giải châu Á.Trận đấu này chỉ cần hòa là U-16 Việt Nam “phỗng tay trên” Kyrgyzstan để đi tiếp vào vòng knock out cùng Nhật. Thế nhưng các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã làm hơn thế, đó là một chiến thắng thuyết phục, cũng là một cuộc lội ngược dòng để thắng đối thủ khi Việt Nam bị dẫn trước.

Ở trận trước, khi Việt Nam bị Úc dẫn 2-0 rất sớm ở hiệp 1, sang hiệp 2 các học trò HLV Đinh Thế Nam ngược dòng thắng 3-2. Ở trận chiều qua, U-16 Việt Nam cũng bị Kyrgyzstan mở bàn do công Alykulov thực hiện phút thứ 6. Phút 21 thì Khắc Khiêm san bằng bằng cú sút bồi cận thành. Hiệp 1 khép lại khi hai đội hòa nhau 1-1. Sang hiệp 2, khi trận đấu còn 10 phút thì Việt Nam ghi thêm hai bàn nữa. Đến phút 88, từ pha tấn công biên, đồng đội chuyền vào và Việt Cường lao xuống sút bóng sệt vào góc xa ấn định tỉ số chung cuộc 3-1, đưa Việt Nam vào tứ kết.

U-16 Kyrgyzstan to, cao nhưng không nhanh, kỹ thuật cũng không tinh tế. Năm 2000 tại Đà Nẵng, lứa U-16 Việt Nam với những Văn Quyến, Huy Hoàng, Lâm Tấn, Minh Đức… từng vào đến bán kết nhưng lần đó Việt Nam là chủ nhà, không phải qua vòng loại.

Những năm gần đây, các đội bóng trẻ Việt Nam thường xuyên góp mặt ở vòng chung kết châu Á nhưng đều bị loại sau vòng bảng, kể cả lứa U-19 Việt Nam của Công Phượng, Tuấn Anh… khi tham dự vòng chung kết châu Á tại Myanmar năm 2014.

Nay lứa U-16 do HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt đã làm nên lịch sử khi tiến vào tứ kết của giải châu Á.

Hy vọng U-16 Việt Nam tiếp tục tạo nên bất ngờ ở tứ kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm