Việt Nam - Malaysia: Lệnh phải thắng!

Nếu đội tuyển Việt Nam đã vượt qua chướng ngại vật lớn là chủ nhà Myanmar thì Malaysia vẫn còn hai chướng ngại sừng sững phía trước là Việt Nam và chủ nhà Myanmar. Vì thế cũng không lạ khi LĐBĐ Malaysia (FAM) lệnh cho đội tuyển nhà phải đánh bại đội tuyển Việt Nam để bớt phải vất vả sống mái với Myanmar ở lượt đấu cuối.

HLV Ong Kim Swee nói: “Nếu chờ đến trận cuối vòng bảng, tức gặp chủ nhà Myanmar mới thắng thì rủi ro cho Malaysia rất cao. Đá với đội Myanmar ngay tại Thuwunna là áp lực và khó khăn trăm bề. Chính vì vậy Malaysia phải bằng mọi giá thắng được Việt Nam”.

Đại diện phía FAM, Tổng Thư ký Hamidin Amin đồng quan điểm với HLV Ong Kim Swee và truyền lệnh cho Malaysia phải đánh bại tuyển Việt Nam. Nếu thua tuyển Việt Nam thì khả năng bị loại của Malaysia là rất cao vì trận cuối không dễ gì Malaysia thắng nổi Myanmar.

Ra quân trận đầu, HLV Ong Kim Swee thừa nhận các học trò chơi không như mong đợi vì sốc nắng nhưng 3 điểm thuộc về họ là điều hoàn toàn hợp lý.

Lão tướng đội trưởng Amri Yahyah rất nhạy trong những tình huống ghi bàn lập cú đúp trong trận thắng Campuchia sẽ đối đầu với đội trưởng Công Vinh (ảnh dưới) được báo chí Malaysia đánh giá rất cao. Ảnh: AFF NEWS - ĐÌNH VIÊN

Trận đầu gặp Campuchia thì Ong Kim Swee cũng chưa tung ra sân thành phần mạnh nhất. Dự đoán là chiều nay “giàn hỏa lực” của Malaysia như Amri Yahyah, Safee, Talaha và Bakhtiar đều ra sân ở đội hình xuất phát. Dù tuổi đời của bộ tứ này tương đối lớn, đều “băm” nhưng phong độ của họ đang rất cao. Cách tung đội hình ra trận đầu gặp Campuchia cho thấy Ong Kim Swee còn “giấu” bài nhiều lắm.

Sau trận đầu thắng khó khăn trước Campuchia, đội tuyển Malaysia chủ yếu thả lỏng, tập nhẹ và thư giãn trong hồ bơi khách sạn để hồi sức, còn đội tuyển Việt Nam thì căng mình dưới nắng nóng để làm quen với thời tiết trận đấu sớm lúc 15 giờ 30.

Chiều 23-11, HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể sẽ đưa Thành Lương vào đội hình xuất phát thay Đinh Thanh Trung. Với cách chơi giàu sức mạnh và băm bổ như Malaysia thì đội tuyển Việt Nam rất cần những cầu thủ bản lĩnh, lanh lẹ và khéo léo. Ngoài ra Thành Lương còn có khả năng đột phá gây sức ép mạnh mẽ hoặc buộc đối thủ phạm lỗi. Anh cũng là cầu thủ có những đường chuyền độc cho đồng đội.

Hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam chơi chưa thực sự an toàn trong trận gặp Myanmar nhưng cũng khó để HLV Hữu Thắng dám điều chỉnh ai khác ngoài bộ tứ Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh và Đình Đồng. Yêu cầu lớn nhất là hàng thủ phải tập trung hơn bởi hỏa lực của Malaysia có chiều sâu, giàu sức mạnh và tinh quái hơn rất nhiều so với các cầu thủ trẻ Myanmar.

Tương tự hàng phòng ngự Malaysia cũng không thuộc loại tốt và có tổ chức. Những trận giao hữu gần đây và đặc biệt là trận khai mạc gặp Campuchia, hàng phòng ngự Malaysia bộc lộ tử huyệt rất lớn, đặc biệt ở hành lang trái. Thủ môn kỳ cựu Che Mat Fahmi giàu kinh nghiệm nhưng cũng không còn nhanh nhạy như hai kỳ AFF Cup qua.

Nếu thầy trò HLV Hữu Thắng trau chuốt từng cơ hội và cải thiện tốt hàng phòng ngự thì khả năng thắng trận và sớm đoạt chiếc vé bán kết là rất cao.

Theo nhận định của chúng tôi, Việt Nam sẽ thắng 3-1.

• Trận còn lại lúc 18 giờ 30 giữa Myanmar và Campuchia sẽ là trận đấu kịch tính bởi đội nào thua đội đó sẽ rời cuộc chơi sớm. Campuchia chẳng có gì để mất và sẽ chơi tưng bừng trong khi Myanmar sẽ chịu áp lực phải thắng trước một đối thủ kèo dưới nhưng thoải mái về tâm lý.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (Việt Nam):

Trận đầu Malaysia chơi chưa hết những gì họ có. Đây là trận đấu thách thức cho cả hai đội, chúng tôi cần tìm một chiến thắng để đảm bảo vào bán kết. Cơ hội chiến thắng cho hai đội là 50-50.

HLV Ong Kim Swee (Malaysia):

Đội tuyển Việt Nam là đội khó đánh bại nhưng chúng tôi phải tìm một chiến thắng để đảm bảo suất vào bán kết. Tôi tin rằng đây là một trận đấu giàu chất cống hiến.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.