Giải Vô địch Futsal U-20 châu Á:

Việt Nam mất chiến thắng trước Indonesia ở 20 giây cuối

Cả U-20 Indonesia và Việt Nam đều xác định cuộc chạm trán này là mang tính quyết định chiếc vé thứ hai của bảng B sau Nhật Bản. Chính vì thế trận đấu diễn ra rất căng và giàu kịch tính.

Rất tiếc cho thầy trò HLV Hector Sauza của U-20 Việt Nam khi họ để Indonesia giật mất chiến thắng khi trận đấu chỉ còn 20 giây nữa là kết thúc.

Indonesia (trắng) có thể hình ấn tượng

Dù là trận đấu mang tính “bản lề” của hai đội, nhưng ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên thì hai đội chơi rất cống hiến. Phía Việt Nam và Indonesia liên tục tổ chức uy hiếp khung thành của nhau. Trận đấu diễn ra đầy kịch tính.

Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng. Tuy nhiên lối chơi mở và đầy quyết liệt của hai đội nên dù không có bàn thắng nhưng trận đấu vẫn đầy rẫy những pha bóng cống hiến.

Indonesia rất giỏi trong lối chơi Pressing

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn giằng co khi hai đội liên tiếp quyết giành phần thắng về mình bằng việc cố gắng tận dụng tốt cơ hội… Indonesia chơi phản công rất sắc nét nhờ khỏe và sức bật tốt. U-20 Việt Nam suýt một lần thủng bàn vì pha phản  công cực nhanh của đội bạn, tuy nhiên thủ môn Văn Ý đã kịp cứu thua.

Đến phút 34, xuất phát từ pha đá biên, bóng đươc chuyền vào gần đường trung tuyến, bất ngờ Ngọc Linh tung cú sút xa căng, thủ môn của Indonesia vừa bất ngờ vừa khuất tầm nhìn nên để bóng bay tọt vào lưới mở điểm 1-0 cho U-20 Việt Nam.

Trận đấu còn sáu phút kết thúc cũng là lúc cầu môn của U-20 Việt Nam liên tục gặp áp lực và chao đảo.

Khi trận đấu còn chừng ba phút nữa kết thúc thì Indonesia đá “Power Play” (năm cầu, thủ môn cũng lên tấn công). U-20 Việt Nam gặp vô vàn khó khăn trong việc chống đỡ và bảo vệ kết quả mong manh.

Rất tiếc rằng khi trận đấu chỉ còn 20 giây đồng hồ là kết thúc thì bất ngờ một cầu thủ Indonesia tung cú sút xa bóng trúng vào chân thủ môn Indonesia tham gia tấn công đổi hướng bay luôn vào lưới san bằng cách biệt 1-1 cho Indonesia.

Việt Nam đã vươn lên dẫn bàn trước

1-1 cũng là kết quả cuối cùng. Sau trận đấu, các cầu thủ Việt Nam đổ gục nuối tiếc. Nếu U-20 Việt nam có được chiến thắng 1-0 trước Indonesia thì hầu như chiếc vé thứ hai bảng B đã nằm trong tay thầy trò Sauzai. Dù tiếc nuối nhưng nhìn nhận sòng phẳng thì Indonesia chơi rất hay và ấn tượng, họ chẳng thua kém Việt Nam.

Như vậy Indonesia đã qua ba trận có bảy điểm với hai thắng và một hòa. Còn Việt Nam mới ra quân hai trận, một thắng và một hòa.

Hai trận còn lại Việt Nam sẽ gặp Đài Loan vào lúc 17 giờ ngày mai (19-5) và trận cuối cùng gặp Nhật. Indonesia chỉ còn một trận cuối vòng bảng gặp U-20 Nhật.

Khi mà đã xác định Nhật sẽ có tấm vé đầu, Indonesia và Việt Nam tranh nhau tấm vé thứ hai, thì những trận đấu tới các chỉ số phụ như bàn thắng, bàn thua sẽ có ý nghĩa rất quan trọng với hai đội, nhất là Việt Nam khi còn gặp “kèo thơm” Đài Loan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm