Giải Vô địch Futsal U-20 châu Á, Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc) 5-4:

Việt Nam ngược dòng ngoạn mục, vẫn khó qua vòng bảng

Cục diện bảng B có nhiều kết quả bất ngờ dẫn đến những bất lợi cho U-20 Việt Nam trước trận sống còn với Nhật vào lúc 17 giờ ngày mai (20-5).

Đài Loan (xanh) bỗng dưng chơi một trận cực hay

Đài Loan rất yếu những trận trước thì hôm nay họ đã chơi một trận như “cảm tử quân” khiến thầy trò Hector Sauza của Việt Nam bở "hơi tai". Suốt trận là cuộc rượt đuổi tỉ số mà U-20 Việt Nam là kẻ phải đuổi theo. Ngay vào phút cuối cùng trận đấu Ngọc Linh mới có bàn thắng giúp Việt Nam thắng chung cuộc 5-4.

Hai ngày liền, U-20 Việt Nam đã phải vắt kiệt sức cho hai trận gặp Indonesia (hòa 1-1) và Đài Loan (VN thắng 5-4). Chiều mai, tức là ngày thứ ba liên tiếp Việt Nam phải bung hơn sức lực những gì mình  mới hy vọng có điểm với Nhật, tối thiểu là trận hòa để cùng Indonesia vào tứ kết. Và nếu điều này xảy ra thì Nhật bị loại ngay sau vòng bảng. Còn nếu Việt Nam thua thì thầy trò Hector chia tay giải.

Việt Nam phải liên tục rượt đuổi gần suốt trận

Rõ ràng là cũng như bóng đá, Futsal giải trẻ của châu lục ít có sự khác biệt, bất ngờ là nếu như cả Indonesia và Việt Nam đều thắng Tajikistan với cách biệt hai bàn thì Nhật lại hòa với đội Trung Á này, đẩy Nhật vào thế khát điểm.

Chiều nay Indonesia cầm hòa Nhật 3-3 và đạt tổng cộng 8 điểm sau bốn trận (mỗi bảng 5 đội) đã chính thức có vé vào tứ kết, còn Việt Nam nếu như thua, hòa hoặc thắng Đài Loan thì cũng phải “sống chết” với U-20 Nhật vào chiều mai. Tuy nhiên do U-20 Việt Nam thắng Đài Loan và có 7 điểm nên ngày mai chỉ cần hòa Nhật (5 điểm) là vào tứ kết.

Tuy nhiên bản lĩnh và kinh nghiệm vẫn giúp Việt Nam thắng chung cuộc

Trở lại với trận đấu vừa kết thúc cách đây ít phút, ngay sáu phút đầu trận, Đài Loan đã vượt lên dẫn Việt Nam bằng 3 bàn thắng do công Hwang Chen, Heung Lin và Yu Ling. Tinh thần loạng choạng, HLV Hector dùng quyền hội ý, sau đó Việt Nam sốc lại tinh thần và ghi hai bàn rút ngắn 2-3 trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sang hiệp 2, phút 29, Tuấn Thành san bằng tỉ số 3-3 cho Việt Nam. Thế nhưng chỉ hai phút sau thì Lin Chin Hung lại đưa Đài Loan vượt lên dẫn 4-3. Lúc này, Việt Nam chơi Power Play (5 cầu) liên tục gây áp lực lên đối phương. Phút 36 thì Nhật Trung sút bóng cận thành san bằng tỉ số 4-4.

Ba ngày, U-20 Việt Nam chạm trán ba trận mất sức rất nhiều

Không muốn dừng lại bằng trận hòa, Việt Nam tiếp tục chơi Power Play và đến phút cuối cùng của trận đấu thì Ngọc Linh hoàn thành cú đúp cho mình và giúp U-20 Việt Nam thắng chung cuộc nghẹt thở 5-4 trước Đài Loan.

Lúc 17 giờ ngày mai (20-5), Việt Nam có trận “chung kết” với Nhật để giành suất thứ hai bảng B vào tứ kết. Việt Nam chỉ cần hòa là đi tiếp, trong khi Nhật phải thắng thì loại được Việt Nam.

Lo cho thầy trò HLV Hector Sauza là thể lực, sức bền và khả năng hồi phục của cầu thủ trẻ Việt Nam kém và chậm hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm