Việt Nam thua Thái Lan 0-3: Khác biệt ở đẳng cấp

Thái Lan nhỉnh hơn Việt Nam nhưng không cao hơn nhiều thì tất nhiên nếu muốn đánh bại thầy trò HLv Miura, họ phải chuẩn bị chu đáo. Chỉ những kẻ cao ngạo mới xem thường đối thủ khi bóng chưa lăn, mặt khác trình độ tuyển Thái Lan không hơn nhiều thì họ tôn trọng Việt Nam là điều cần phải có.

Việt Nam thua Thái Lan 0-3: Khác biệt ở đẳng cấp ảnh 1

Tuyển Thái Lan vẫn ở đẳng cấp cao hơn

Diễn tiến trên sân cho thấy những gì HLV Kiatisak nói trước trận là đúng. Thái Lan chơi theo phong cách của mình và bằng tài năng của mình để thể hiện sự khác biệt. Một trận đấu mà các học trò Kiatisak đã thể hiện kỹ năng chơi bóng hay hơn đối phương.

Chính sự tôn trọng đối phương và chuẩn bị kỹ đã giúp thầy trò HLV Kiatisak có một chiến thắng đậm. Cụ thể HLV Kiatisak đã chỉ đạo tiền đạo Dangda nếu bị vây chặt thì phải lùi về và đó cũng là lúc các cầu thủ khác của Thái Lan là Proekrit Thaweekarn và Bunmathan đã làm thay công việc ghi bàn cho tiền đạo.

Thái Lan còn tỏ ra hơn hẳn tuyển Việt Nam ở khâu sút xa. Nếu như bóng đá Việt Nam nói chung và tuyển Việt Nam nói riêng rất hiếm thấy hoặc hầu như không thấy những cú sút xa độc đáo như bàn thắng đưa Thái Lan vượt lên dẫn 1-0 của Proekrit Thaweekarn thì tuyển Thái Lan thời nào cũng rất nhiều.

Việt Nam thua Thái Lan 0-3: Khác biệt ở đẳng cấp ảnh 2 

Cổ động viên Thái trên sân Mỹ Đình

Trận thua nặng nề của tuyển Việt Nam tối 13-10 cho thấy đẳng cấp của Thái Lan vẫn nhỉnh hơn và chính Thái Lan đã biết khai thác sự khác biệt đó để tạo ra một thế trận khác biệt.

Tối 13-10 chơi trước hàng vạn khán giả Việt Nam nhưng các tuyển thủ Thái Lan rất tỉnh, đó là thể hiện sự bản lĩnh. Vào trận tỉ lệ phạm lỗi của chủ nhà cũng hơn nhiều so với Thái Lan. Các cầu thủ Thái Lan cũng biết cách phòng vệ trước những pha bóng khô khốc của Việt Nam nhưng họ lại chơi đúng luật.

HLV Kiatisak thừa biết những cầu thủ trên hàng công sẽ bị vây chặt và thậm chí đá rát. Tuy nhiên, hai cầu thủ đá cánh của Thái Lan Bunmathan và Proekrit đóng thế vai là người ghi bàn, điều này chẳng phải là lạ. Bởi Bunmathan lẫn Proekrit lâu nay đã nổi tiếng là những hậu vệ ghi bàn cho tuyển Thái.

HLV Kiatisak có nhiều vũ khí kể cả vũ khí độc đáo nhiều hơn rất nhiều so với đồng nghiệp Miura. Đó là điều làm nên chiến thắng 3-0 của Thái Lan trước Việt Nam ngay tại "sào huyệt" Mỹ Đình của đối thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm