Việt Nam vô địch, Thái Lan suýt bỏ giải

Trước khi SEA Games khai mạc thì Thái Lan tuyên bố “lấy hết vàng” bốn nội dung bóng đá gồm bóng đá nam/nữ, Futsal nam/nữ. Trong đó nữ Trưởng đoàn xinh đẹp của bóng đá nữ - tỉ phú Nualphan Lamsam cũng tuyên bố cứng rắn bóng đá nữ Thái Lan phải bảo vệ thành công ngôi vô địch (SEA Games 2013). Tuy nhiên, họ đã bị thầy trò HLV Mai Đức Chung “giật” mất ngôi hậu.

Hòa với Thái Lan...

Bà nữ Trưởng đoàn Nualphan Lamsam xinh đẹp chỉ trích dữ dội việc xếp lịch thi đấu bóng đá nữ quá bất hợp lý khi thi đấu dày đặc và cái nắng nóng khủng khiếp của Malaysia làm các cô gái hồi phục không kịp.

Theo  nữ tỉ phú 51 tuổi này thì đó là “chiến thuật" xếp lịch không đẹp của nước chủ nhà Malaysia.

... Rồi các cô gái Việt Nam "hủy diệt" Malaysia 6-0, xứng đáng vô địch.

Việc so kè từng li từng tí ở lượt trận cuối nhưng Thái Lan lại gặp Philippines ở trận đấu trước Việt Nam - Malaysia làm cho Việt Nam… rộng đường “ứng xử” với trận đấu hơn Thái Lan. Điều này khiến Việt Nam dễ tính toán và dẫn đến thắng lợi hủy diệt trước Malaysia trong khi Thái Lan thắng Philippines có 3-1, không đủ hiệu số phụ cạnh tranh ngôi vô địch cùng Việt Nam.

Điều đáng nói là bà Nualphan cùng một số thành viên trong đội bóng đá nữ đã hiện diện trên sân để xem Việt Nam đá với Malaysia và chứng kiến cảnh Việt Nam đăng quang trong sự tức tưởi của bà và các thành viên.

Bà Nualphan tiết lộ sếp của họ "lệnh" bỏ giải.

Bà Nualphan nói với báo chí Thái Lan bà từng hai lần gặp và đề nghị ban tổ chức thay đổi lịch để phù hợp hơn và sòng phẳng hơn nhưng bị từ chối.

Ngay cả việc trọng tài điều hành trận đấu cũng cảm thấy phạm luật bóng đá vì trận đấu phải dừng lại tiếp nước (water break) quá nhiều lần trong mỗi hiệp.

Bà Nualphan cũng tiết lộ nhiều ưu ái của ban tổ chức dành cho đội nữ nhà một cách vô lý. Khi biết được điều này, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot đề nghị bà rút đội khỏi giải, không tham gia nữa nhưng bà không làm theo vì nghĩ đến tinh thần chung ASEAN, vì sự thành công của SEA Games. Bà Nualphan không có ý cay cú khi Việt Nam vô địch vì theo bà, Việt Nam là đội mạnh nhất nhưng cách ứng xử của chủ nhà làm cho nhiều đội thấy không cao thượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm