Villar chính thức ứng cử ghế chủ tịch UEFA

Ngồi vào ghế chủ tịch UEFA mà quá khứ dính đến tiêu cực thì không khác nào "rượu cũ bình mới"... như Platini.

LĐBĐ Tây Ban Nha đã chính thức phát ngôn, người đứng đầu tổ chức bóng đá của nước này đã chính thức ra ứng cử vào ghế chủ tịch UEFA thay thế Platini đã bị đình chỉ hoạt động bóng đá bốn năm.

Ông Angel Maria Villar vốn được xem là người có công cực lớn đưa bóng đá xứ bò tót lên đỉnh cao châu Âu và thế giới từ đội tuyển quốc gia đến CLB. Tây Ban Nha đã vô địch châu Âu 2008, 2012 và World Cup 2010, cùng với đó là việc các CLB Tây Ban Nha làm trùm châu Âu và thế giới…

Mảng sáng của ông Villar là đưa bóng đá Tây Ban Nha lên tầm cao châu Âu và thế giới

Tuy nhiên, ông Villar cũng có những tì vết qua cuộc tổng tấn công của các cơ quan điều tra Mỹ và Thụy Sĩ vào vấn đề tham nhũng của hai ngôi nhà vốn được xem là “đế chế bất khả xâm phạm”- LĐBĐ thế giới (FIFA) và LĐBĐ châu Âu (UEFA).

Năm ngoái, Villar, 66 tuổi từng bị FIFA phạt 25.000 euro và bị cảnh báo vì bất hợp tác với cơ quan điều tra về vấn đề tiêu cực. Đến bây giờ, ông Villar vẫn còn dính vào nghi án cùng nhiều thành viên ban điều hành FIFA nhận hối lộ để bầu cho Nga và Qatar đăng cai World Cup 2018 và 2022.

Bản thân ông Villa cùng một đồng hương khác là Javier Tebas, người đứng đầu ban tổ chức giải La Liga cũng đang vật lộn trong cuộc chiến bị quy tội tham nhũng qua sự kiện trên.

Ông Maria Villar hiện nay đang là chủ tịch tạm quyền của UEFA thay thế Platini điều hành UEFA. Khi tuyên bố chính thức ra ứng cử ghế chủ tịch thì ông Villar là ứng viên thứ ba. Hai ứng viên kia là Chủ tịch LĐBĐ Slovenia, Alesander Ceferin và Chủ tịch LĐBĐ Hà Lan Michael Van Praag.

Trong sự nghiệp cầu thủ, Maria Villar thi đấu trong màu áo Bilbao, ông có 10 năm phục vụ CLB này với 350 lần ra sân. Ông cũng có 22 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên, thời của ông nhiều danh thủ Tây Ban Nha lu mờ bởi “ngôi sao ngoại bang” Johan Cruyff.

Mảng sáng của ứng viên Villar là người đưa bóng đá Tây Ban Nha lên tầm cao châu Âu và thế giới với ba ngôi vô địch cấp châu Âu và thế giới. Mảng tối là việc ông vẫn nằm trong nghi án tham nhũng “bán phiếu bầu” để Nga và Qatar được đăng cai World Cup.

Ngày 14-9 tới đây UEFA sẽ tiến hành đại hội bầu chủ tịch mới tại Athens, thủ đô Hy Lạp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.