V-League, Long An - HA Gia Lai: Trốn xuống hạng!

Cả hai đối thủ này đều chật vật từ đầu lượt về đến nay và chưa lúc nào chạy thoát khỏi nhóm đèn đỏ. Cũng có lúc Long An lợi dụng các đội bóng lớn chưa nóng máy đã nhảy vào tốp trên khiến ông Chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm hớn hở đòi cờ đến tay thì phất. Tiếc là thầy trò HLV Ngô Quang Sang càng đá càng hụt hơi vì nội lực yếu. Họ trở về đúng với vị trí của mình như vài mùa bóng gần đây khó rớt hạng nhưng cũng chỉ lon ton tìm đường trụ hạng.

Tương tự, HA Gia Lai của bầu Đức cũng bắt nhịp rất nhanh hồi đầu mùa giải nhờ sự háo hức của nhóm cầu thủ trẻ nôn nóng thể hiện mình. Tuy nhiên, họ dần bộc lộ nhiều khiếm khuyết về kinh nghiệm ở mùa thứ hai lứa trẻ U-19 lăn lộn ở V-League. Năm ngoái, bầu Đức còn nửa đùa nửa thật tiên đoán HA Gia Lai có thể tranh chấp ngôi vô địch nhưng rồi họ đuối dần khiến có lúc ông nghi ngờ các cầu thủ trẻ bị đánh hội đồng.

Long An mất Đồng Tâm, giờ vất vả trong cuộc chiến trụ hạng và phải đá “chung kết ngược” với HA Gia Lai. Ảnh: XUÂN HUY

Mùa này, HA Gia Lai gần như chỉ đá bóng… cho vui khi bầu Đức không còn hào hứng và không thể lệnh cho cầu thủ mình ra sân là phải nghĩ đến chức vô địch. Một phần ông đã cho ba cầu thủ hay nhất xuất ngoại. Thành phần còn lại gồng gánh vẫn thể hiện sự non nớt ở sân chơi chuyên nghiệp nhiều cạm bẫy. Bầu Đức thừa hiểu lứa trẻ khóa đầu tiên của Học viện HA Gia Lai - Arsenal JMG còn phải học hỏi và lăn lóc nhiều mới mơ trở lại thời hoàng kim.

Cuộc đối đầu giữa hai nhà cựu vô địch từng làm mưa làm gió nửa thập niên hồi đầu thế kỷ 21 nghiệt ngã thay lại phải tìm cách “dìm” nhau để thoát khỏi suất vé vớt cuối mùa. HA Gia Lai sau hai chiến thắng đậm liên tiếp trước Thanh Hóa và
B. Bình Dương cùng tỉ số 3-1 đang rất khí thế như vừa tìm ra ánh sáng cuối đường hầm. Trong khi đó, Long An (18 điểm) vừa hú hồn vượt qua Đồng Tháp chỉ còn kém HA Gia Lai có 3 điểm. Chính vì thế, chủ sân Long An nung nấu níu áo đối phương trong một trận cầu quyết định để duy trì niềm tin trụ hạng bằng cửa chính.

Lượt đi, HA Gia Lai chỉ cần sáu phút giữa hiệp 1 đã dội ba bàn vào lưới Long An và mãi đến hiệp 2 học trò HLV Ngô Quang Sang mới gỡ 2-3. Lần tái đấu này, cả hai đều giữ đội hình mạnh nhất và chắc chắn chủ nhà sẽ chơi chậm để ngăn sự hưng phấn của đối thủ rồi rình rập đá phản công.

Trận này, VPF đã cẩn trọng mời trọng tài Teetichai Nualjan, người Thái Lan cầm còi nhằm giảm thiểu những rủi ro và kiện cáo trong hoàn cảnh trọng tài nhà không thiêng.

Nhà vô địch tìm đường trụ hạng

B. Bình Dương sẽ tiếp Đồng Tháp (BTV2 trực tiếp 17 giờ) như lời HLV Nguyễn Thanh Sơn nói là một chiến thắng sẽ giúp nhà đương kim vô địch thoát khỏi nhóm cuối. Mùa giải này là một thất bại của B. Bình Dương khi họ đánh mất đi rất nhiều lòng tin của người hâm mộ sau những trận thua đáng ngờ. Các trận đấu khác: Sanna Khánh Hòa - Hải Phòng (17 giờ), SL Nghệ An - SHB Đà Nẵng (VPF trực tiếp 17 giờ 30), Thanh Hóa - Sài Gòn (VTV6 trực tiếp 18 giờ), Hà Nội T&T - Cần Thơ (VTC3 trực tiếp 18 giờ), Than Quảng Ninh - QNK Quảng Nam (18 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm