V-League sau ba vòng đấu: Lo cho Hữu Thắng

Trước mắt là hai trận cuối của vòng loại World Cup (tiếp Đài Loan và làm khách trận gặp Iraq) với nhiều nỗi lo lực lượng.

Sau vòng 4 V-League, đội tuyển sẽ tập trung và suốt ba vòng đấu qua, HLV Hữu Thắng đã lặn lội khắp các sân bóng để tuyển chọn nhân tài. Đáng lo là những đội bóng có tiếng tăm từng có nhiều cầu thủ đóng góp cho đội tuyển đều có phong độ sa sút. Như đương kim á quân V-League Hà Nội T&T sau ba vòng đấu mới chỉ ghi có một bàn thắng do công ngoại binh Gonzalo. Hai cầu thủ dày kinh nghiệm của đội thì Phạm Thành Lương không có suất ra sân còn Văn Quyết cũng chưa có tiếng nói trọng lượng. Các tài năng trẻ Duy Mạnh, Đức Huy, Quang Hải… có dấu hiệu chững lại.

Đương kim vô địch B. Bình Dương vẫn phụ thuộc nhiều vào chân sút Anh Đức, còn Công Vinh đang im tiếng. Những dấu ấn của nhiều tuyển quốc gia một thời như Tấn Tài, Đình Luật, Xuân Thành… đều không rõ ràng, riêng Trọng Hoàng vẫn ngồi ngoài do chấn thương.

Chính vì thế, tiền đạo Công Vinh đã chia sẻ với HLV Hữu Thắng là nhận chỉ tiêu cao như “lao vào lửa!”. Chân sút này phân tích bóng đá Việt Nam thời kỳ này không mạnh hơn trước, so với đẳng cấp khu vực Đông Nam Á cũng không hơn. Sau này, khi lứa Văn Quyến, Việt Thắng, Công Vinh… giải nghệ hoặc đứng trước khó khăn tuổi tác thì lực lượng kế thừa không có nhiều cái tên nổi bật.

Ngay từ bây giờ, HLV Hữu Thắng đã phải xây dựng đội ngũ cầu thủ trẻ cho chiến dịch đoạt vàng SEA Games 2017, nhưng sau khi xem trận SL Nghệ An bị khách QNK Quảng Nam cầm hòa 3-3, ông đã chê Phi Sơn, Mạnh Hùng...

Giới chuyên môn lo cho tân HLV Nguyễn Hữu Thắng ở vạch xuất phát. Dù truyền thông đã dành cho HLV này không ít lời ca ngợi nhưng quan trọng là làm sao “có bột để gột nên hồ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm