V-League sống chung với lũ

VPF đã dự đoán trúng phóc nhiều… diễn biến xấu y như báo cáo trong buổi sơ kết nửa mùa V-League mới diễn ra.

Chẳng hạn, VPF nói nhiều đến thiếu sót của các ban tổ chức sân về việc để khán giả đốt pháo sáng thì chiều 24-6, sân Mỹ Đình rực sáng vì những quả pháo liên tục bay xuống sân. Trận đấu giữa Hà Nội (chọn Mỹ Đình làm sân nhà do sửa sân Hàng Đẫy) tiếp khách Hải Phòng có đến 10.000 người hầu hết là CĐV đội khách nhưng nó không mang lại sự tích cực. Các phần tử quá khích quậy phá liên miên, cắt đứt sự hưng phấn của cầu thủ và trận đấu có khi phải tạm dừng năm phút để vãn hồi trật tự. Ngay cả HLV Trương Việt Hoàng cũng chẳng vui vì thái độ của CĐV nhà làm loạn trên sân khách và thậm chí còn gây áp lực ngược cho cầu thủ Hải Phòng trong trận thua Hà Nội 0-2.

Chắc chắn ban tổ chức sân Mỹ Đình sẽ gánh chịu án phạt do khán giả đối phương gây ra trong lúc các nhà làm giải vẫn có dấu hiệu bất lực với vấn nạn đốt pháo sáng diễn ra hết mùa này đến mùa khác.

Một vấn đề mệt mỏi khác của VPF là tình trạng khán giả đến sân ở lượt đi giảm và đến nay rất khó cải thiện, đặc biệt trên sân Thống Nhất, cá biệt tại Vinh. Hai đội bóng chơi chung sân Thống Nhất đều chịu cảnh đói người xem, như ở trận Sài Gòn thắng Cần Thơ 2-1 chỉ có 1.000 người. Tình trạng vắng khán giả gần đây diễn ra đều đặn trên sân Vinh, một thời là “chảo lửa” đi dễ khó về của các đội khách, giờ ở trận SL Nghệ An tiếp Than Quảng Ninh chỉ có 2.500 người.

Dĩ nhiên vẫn có một số điểm sáng truyền thống trên các mặt sân Pleiku, Thanh Hóa nhưng với con số 8.000-9.000 khán giả đến xem cũng chưa phải là nhiều so với những thời điểm trước.

Bên cạnh đó, tình trạng bạo lực sân cỏ chưa giảm, điển hình là pha vào bóng bằng hai gầm giày của Sầm Ngọc Đức (Hà Nội) vào ống đồng của Anh Hùng (Hải Phòng) mang tính triệt hạ rất đáng bị lên án mạnh mẽ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm