Vòng 1/8 cúp quốc gia: Bóng lăn rối bời

Sau loạt đấu cúp vòng 1/8 thì một tuần sau, bóng V-League lại lăn trong nhiều nỗi nghi ngại gà nhà VFF bôi mặt đá nhau và những dư âm trái chiều quanh chiếc huy chương đồng SEA Games của cầu thủ trẻ.

Hạng ba SEA Games của đội U-23 Việt Nam đã vượt chỉ tiêu đề ra trước đó với phần thưởng nóng hổi 3 tỉ đồng nhưng nhiều giới vẫn còn lợn gợn về hướng đi của HLV Miura với các đội tuyển quốc gia liệu có phù hợp. Vẫn chưa có một cuộc mổ xẻ thấu đáo giữa các nhà chuyên môn VFF mà đại diện là Hội đồng HLV quốc gia với ông Miura hoặc đơn giản là những lý giải thuyết phục về cách xây dựng lối chơi ở SEA Games sẽ liên quan nhiều đến hai đội tuyển sẽ chơi vòng loại World Cup và vòng chung kết U-23 châu Á.

Theo nhìn nhận của giới chuyên môn, con người mà ông Miura có trong tay không phải kém, như cái cách VPF đánh giá về nhiều cầu thủ trẻ có chỗ đứng ở V-League nhưng họ vẫn chưa bộc lộ hết mình tại SEA Games.

Sau SEA Games các tuyển thủ trở về khoác áo đội nhà với nhiều tâm trạng khác nhau. Ảnh: XUÂN HUY

Bây giờ thì đến lượt các HLV ở nhiều đội bóng lại có cái để lo cho học trò của mình sẽ mất thời gian tìm lại cảm giác vị trí sở trường sau đợt lên tuyển không phải ai cũng được chơi đúng chỗ để phát huy năng lực một cách tốt nhất. Có thể HLV Miura mong muốn cầu thủ trẻ sẵn sàng ứng biến ở mọi vị trí nếu lâm vào hoàn cảnh ngặt nghèo nhưng không có nghĩa là nhào nặn họ chơi bóng bằng sở đoản.

Việc cả làng bóng nghỉ ngơi vẫn phải tốn tiền trả lương suốt những ngày bóng không lăn đã là một thiệt thòi, lại còn phải mệt mỏi giúp cầu thủ cân bằng trạng thái và cách chơi. Đấy là chưa kể đến nhiều CLB phải ngậm đắng nuốt cay với các cầu thủ lên tuyển trai tráng, khi về bủng beo sau chấn thương hàng loạt vì tập luyện và thi đấu.

Bóng lại lăn trong sự phân vân về các giải đấu quốc gia gắn liền với nền tảng của đội tuyển quốc gia vừa gãy trận đầu trước Thái Lan ở vòng loại World Cup và khó nói U-23 Việt Nam thành công ở SEA Games sau trận thua Myanmar tại bán kết.

Bóng lại lăn với những nghi ngại về chuyện nội bộ VFF đấu tố lẫn nhau về các khoản tiền giữ ghế vài trăm triệu đồng bị nói lệch đi thành quà biếu. Phải đến khi cây kim trong bọc lòi ra thì người ta mới biết đấy là chuyện bình thường ở ngôi nhà VFF với câu hỏi đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn hay đồng tiền dại lẫn tiền gài?

VPF đã trấn an các đội bóng về chuyện của VFF tố cáo ăn hối lộ lẫn nhau sẽ không ảnh hưởng gì đến quả bóng lại lăn trên các sân cỏ nhưng ai dám bảo đảm thượng bất chính thì hạ không loạn? Cũng thời điểm này năm ngoái, một số cầu thủ Đồng Nai bán độ trong trận gặp Than Quảng Ninh ở V-League hay cầu thủ Ninh Bình dàn xếp tỉ số tại AFC Cup đều phải hầu tòa cho thấy làng bóng quốc nội chưa bao giờ bình yên.

Các trận đấu vòng 1/8 cúp quốc gia

Đồng Nai - Cần Thơ (ĐN2 trực tiếp 16 giờ); ĐT Long An - Bình Phước (16 giờ 30); B. Bình Dương - Quảng Nam (BTV5 trực tiếp 17 giờ); HA Gia Lai - Công An Nhân Dân (VTV6 trực tiếp 17 giờ); Thanh Hóa - SHB Đà Nẵng (17 giờ); Hải Phòng - Đồng Tháp (BĐTV trực tiếp 17 giờ); SL Nghệ An - Đắk Lắk (17 giờ 30); Than Quảng Ninh - Hà Nội T&T (VTC3 trực tiếp 17 gờ 30).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm