Vòng 13 Toyota V-League 2017: Đá bằng niềm tin!

Có một điểm chung giữa hai nhà cựu vô địch V-League là đều hao binh tổn tướng vì dính dáng đến những tiếng còi của trọng tài. Nếu như Long An xuống dốc không phanh sau sự cố trên sân Thống Nhất ở vòng 6 thì mới đây HA Gia Lai thua đơn thiệt kép mà người ta chỉ nói là sai về phương pháp trọng tài.

Quảng Nam - Long An (VPF trực tiếp 17 giờ): Nỗi ám ảnh sáu năm

Bóng đá Long An từng nổi đình nổi đám với hai lần đăng quang V-League 2005-2006 nhưng sau đó không còn là một thế lực lớn nữa. Thậm chí cách đây sáu năm, Long An từng rơi xuống hạng nhất, hai mùa sau mới trở lại mái nhà xưa V-League.

Lần này Long An cũng đang lâm vào tình cảnh còn tệ hại hơn xưa sau sự cố trên sân Thống Nhất khiến họ mất cả trưởng đoàn, HLV và hai trụ cột. Đã thế tinh thần cầu thủ sa sút trong khi nội lực vừa yếu vừa thiếu đến nỗi có khi họ không còn là một đội bóng chuyên nghiệp nữa. Như ở cuộc đối đầu chiều nay (15-4) với chủ nhà Quảng Nam, đội khách chỉ có vỏn vẹn 15 cầu thủ đủ sức thi đấu thì khó mà mơ đến một kết quả tốt.

Tình cảm và trình độ của tân HLV Minh Phương chưa đủ vực dậy Long An đang hồi tuột dốc trầm trọng. Ít nhất phải chờ đến giai đoạn 2, thầy trò Minh Phương mới có thể làm lại từ việc tăng cường cầu thủ giỏi. Họ cũng gần như chỉ còn mỗi Cần Thơ để bấu víu cơ hội trốn xuống hạng dẫu đã chơi hơn một trận và kém 2 điểm.

Nỗi ám ảnh sáu năm trước của Long An đã hiện về khi thời cơ cho họ thoát khỏi suất cuối bảng như hồi đó rất ít. Và nếu may mắn có 1 điểm trên sân của Quảng Nam, thầy trò Minh Phương cũng vẫn đội sổ V-League lượt đi.

Cổ động viên Long An vẫn trung thành với đội bóng nhà sau sự cố sân Thống Nhất đến nay vẫn chưa có điểm. Ảnh: PHẠM HUY

Than Quảng Ninh - HA Gia Lai (VTC6 trực tiếp 18 giờ): Tuấn Anh có trở lại vẫn thế!

Đen đủi cho HA Gia Lai sau trận thua ngược 2-3 đầy ấm ức trước Thanh Hóa, họ tổn hao binh lực rất nặng. A Hoàng bị thẻ đỏ, Văn Thanh đủ ba thẻ vàng và Văn Toàn dính chấn thương phải ngồi ngoài. Bộ ba này chưa nghỉ từ đầu giải và điều này sẽ khiến HA Gia Lai thiếu trước hụt sau không thể bù đắp.

Có một khả năng còn bỏ ngỏ của đội khách là sự trở lại của Tuấn Anh khi tiền vệ tấn công này vừa tái xuất trong màu áo của đội trẻ HA Gia Lai chơi lấy cảm giác. Sau hơn bốn tháng dưỡng thương, khả năng hồi phục phong độ của Tuấn Anh chắc chắn không đầy đủ. Hơn nữa, ông chủ đội bóng phố núi không muốn cầu thủ cưng của mình sẽ gánh chịu bất cứ rủi ro nào ở V-League nữa, mà môi trường này không lấy gì bảo đảm cả.

Chính vì thế, Tuấn Anh có ra sân vẫn không làm HA Gia Lai mạnh hơn dù giải pháp nhân sự của họ không dồi dào. Yếu huyệt của thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn là điểm mạnh của Than Quảng Ninh. Đồng nghiệp Phan Thanh Hùng vừa giỏi tay nghề, lại vừa có đầy đủ con người mạnh mẽ nhất cho cuộc đón tiếp này.

Sự hưng phấn của chủ sân Cẩm Phả dâng cao sau hai trận thắng liền không muốn dừng lại và trước một đối thủ không mạnh như HA Gia Lai, cửa thắng cho Than Quảng Ninh rất cao.

Thanh Hóa dễ vô địch lượt đi

Thầy trò Petrovic đứng đầu bảng, hơn đội xếp nhì Hải Phòng 1 điểm nhưng lợi thế hơn một trận chưa đá. Thậm chí Thanh Hóa vẫn bất chấp sự đeo bám ráo riết của các đối thủ phía sau nếu chiều 15-4 qua mặt đội khách Sài Gòn (VTV6 trực tiếp 17 giờ). Lối chơi và phong độ ổn định đã làm nên sự vượt trội của bóng đá xứ Thanh so với chính mình. Ở mùa này, Thanh Hóa đặt chỉ tiêu cao và đang đi đúng hướng thì rõ ràng khao khát vô địch lượt đi của họ tạo khí thế cho lượt về không phải là giấc mơ.

Vòng 13 Toyota V-League 2017: Đá bằng niềm tin! ảnh 2
Thầy trò HLV Petrovic nhiều khả năng sẽ vô địch lượt đi. Ảnh: QUANG THẮNG

Trận đấu sớm còn lại, Cần Thơ có lợi thế sân nhà vẫn khó thắng SHB Đà Nẵng mạnh hơn (BĐTV trực tiếp 17 giờ). Tuy nhiên, toan tính lấy 1 điểm để chạy đua chống rớt hạng của Cần Thơ có thể thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm