Vòng 14 Toyota V-League: Kịch tính!

Phút 80, chủ nhà SHB Đà Nẵng có bàn nâng tỉ số 2-1 vào lưới Thanh Hóa gây nhiều tranh cãi của Merlo. Tiền đạo người Argentina bị cho là rơi vào thế việt vị cả mét trước khi một mình một bóng sút tung lưới thủ môn Thanh Thắng nhưng trọng tài không cắt còi.

Thanh Hóa có nhiều lý do để nuối tiếc khi họ chơi hay hơn và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn lại quá lãng phí rồi thua vì lơ đãng. Sân Chi Lăng chiều qua chứng kiến sự nghịch lý của đội khách tấn công dồn dập với nhiều tình huống ngon ăn nhưng lần lượt Đình Tùng, Omar để trôi đi. Ngược lại, SHB Đà Nẵng chắt chiu thời cơ tốt hơn đã buộc đối thủ rơi vào thế bị động.

Cùng vòng 14 nhiều bất ngờ là trận lội ngược dòng của chủ nhà Cần Thơ trước HA Gia Lai. Ảnh: XUÂN HUY

Huy Toàn trở lại sau chấn thương đã tỏ rõ sự lợi hại của mình với cú sút chân trái chéo góc sở trường vào phút 36 mở điểm cho chủ nhà. Bàn thắng giúp cầu thủ SHB Đà Nẵng lên tinh thần nhưng bất ngờ họ sớm bị gỡ. Ở những giây đầu tiên của hiệp 2, Omar đã san bằng cách biệt cho Thanh Hóa từ một cú đánh đầu. Đáng nói là pha phạt góc của Tăng Tuấn rất thường treo vào giữa nhưng thủ môn Văn Hưng bỗng dưng bỏ cầu môn xuất tướng cho Omar dễ dàng đưa bóng vào lưới.

Bàn thua lãng không làm cho cầu thủ SHB Đà Nẵng chùn chân bởi họ ý thức rõ cơ hội vươn lên nhì bảng nếu đả bại Thanh Hóa. Chủ sân Chi Lăng chơi kỹ lưỡng hơn và may mắn có bàn thắng ấn định 2-1 của Merlo. 10 phút cuối không đủ cho Thanh Hóa gỡ gạc dù các học trò HLV Lê Thụy Hải gia tăng áp lực tấn công nhiều hơn.

Trận thắng quý giá giúp SHB Đà Nẵng soán ngôi Thanh Hóa với lần đầu tiên vươn lên đứng nhì bảng.

Trên sân Lạch Tray, chủ nhà Hải Phòng có một cuộc lội ngược dòng 3-2 đầy kịch tính trước đội cuối bảng Đồng Tháp. Chỉ cần nửa hiệp 1, đội khách bất ngờ ghi hai bàn do công của Samson và Thiện Chí. Như bị chạm vào lòng tự ái, Hải Phòng vùng dậy mạnh mẽ và lần lượt Xuân Hùng, Fagan, Đình Bảo phá lưới Đồng Tháp giúp đội nhà giữ vững ngôi đầu bảng.

Chiều qua, cuộc rượt đuổi gay cấn và ngoạn mục nhất lại thuộc về Sài Gòn khi đá trên sân của QNK Quảng Nam. Khó ai ngờ chỉ trong vòng năm phút cuối trận, các cầu thủ đội khách ghi liền ba bàn để san bằng 3-3 cho Sài Gòn.

Cứ ngỡ dẫn sâu đến phút 57 là đủ bỏ túi 3 điểm, chủ nhà QNK Quảng Nam chủ quan để cho Hữu Thắng rút ngắn 1-3 ở phút 85. Thế rồi Lima (phút 88), Công Thảo (phút 90) có bàn thắng giúp Sài Gòn giành lại 1 điểm.

Những trận thua đau

Than Quảng Ninh sau ba trận thắng liên tiếp để chen chân vào tốp đầu thì chiều qua lại bị chủ nhà SL Nghệ An vùi dập nặng nề 4-0. Trong khi đó, HA Gia Lai có bàn dẫn trước nhưng không may để chủ nhà Cần Thơ thắng ngược 2-1. Hai trận còn lại, Sanna Khánh Hòa - B. Bình Dương 1-1 và Hà Nội T&T - Long An 1-1.

+ Bảng xếp hạng: 1. Hải Phòng (32 điểm); 2. SHB Đà Nẵng (27 điểm); 3. Thanh Hóa (25 điểm); 4. Hà Nội T&T (23 điểm); 5. Than Quảng Ninh (23 điểm); 6. Cần Thơ (21 điểm); 7. QNK Quảng Nam (21 điểm); 8. B. Bình Dương (20 điểm); 9. Sài Gòn (20 điểm); 10. Sanna Khánh Hòa (19 điểm); 11. SL Nghệ An (18 điểm); 12. HA Gia Lai (11 điểm); 13. Long An (9 điểm); 14. Đồng Tháp (4 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm