Vòng 16 Toyota V-League 2016: Không có phép màu

Ở thế dựa lưng tường, Đồng Tháp buộc phải chơi tấn công trước QNK Quảng Nam để tìm chiến thắng giải hạn nhưng họ vẫn lực bất tòng tâm để đội khách cầm hòa 1-1. Càng đau hơn cho thầy trò Trần Công Minh khi có đến 2/3 thời gian của trận đấu chơi hơn người mà không thể tìm ra công thức chiến thắng.

Như thường lệ, Đồng Tháp luôn phải hứng chịu bất lợi khi ở phút 13, Đình Thắng lợi dụng một pha bóng hỗn loạn trước cầu môn đã nhanh chân mở điểm cho QNK Quảng Nam. Có bàn dẫn, đội khách đá nhởn nhơ hơn trong sự nôn nóng của chủ sân Cao Lãnh. Phải đến khi QNK Quảng Nam mất người vì thẻ đỏ thì Đồng Tháp mới có cách chơi sáng nước hơn.

Vào phút 34, nhân vật chính lại là Đình Thắng có một pha vào bóng nguy hiểm trúng chân của cầu thủ Nguyễn Đồng Tháp liền bị trọng tài rút thẻ đỏ. Ở thế 11 đánh 10, chủ nhà chỉ cần 15 phút sau có ngay bàn gỡ 1-1 do công Samson Kpenosen với cú bay người đánh đầu hiểm hóc.

Trong khi Đồng Tháp vẫn chìm dưới đáy bảng thì Thanh Hóa vượt qua Long An, tạm leo lên ngôi nhì bảng. Ảnh: XUÂN HUY

Thế nhưng Đồng Tháp đã không thể tận dụng ưu thế hơn người để lấy đủ 3 điểm khi các chân sút của họ quá hiền và quá thiếu chuẩn xác. Không còn phép màu nào nữa cho đại diện của bóng đá miền Tây vì trận nào họ cũng chơi dưới cơ đối thủ, trong lúc cơ hội và may mắn thỉnh thoảng ghé thăm thì Đồng Tháp lại để vuột mất.

Với chỉ 5 điểm sau 16 vòng đấu, thầy trò Trần Công Minh vẫn chôn chân dưới đáy bảng. Đồng Tháp bị điểm mặt là nơi dễ lấy điểm nhất và cực khó cho họ đảo ngược tình thế để tồn tại ở V-League mùa sau.

Trong khi đó, đội chủ nhà đau khổ nhất chiều qua lại là Long An trên sân nhà bị Thanh Hóa bỏ túi 3 điểm với bàn thắng duy nhất của ngoại binh Pape Omar ở phút 65. Trận thắng đã giúp Thanh Hóa tạm thời nhảy lên ngôi nhì bảng và dìm Long An xuống áp chót bảng - vị trí phải đá play off vào cuối mùa.

Sung sướng nhất ở vòng đấu sớm chiều qua là chiến thắng nhẹ nhàng của HA Gia Lai trước đội mạnh hơn Hà Nội T&T 1-0. Những hậu vệ cứng cựa của Hà Nội T&T trong một tích tắc hời hợt đã để cho Hồng Duy đi bóng như chốn không người và dễ dàng vượt qua cả thủ môn Minh Long, ghi bàn cho chủ sân Pleiku. Bàn thắng của tiền vệ trẻ này ở phút 50 đã chấm dứt chuỗi bốn trận thắng, một hòa liên tiếp của đội khách, đồng thời Hà Nội T&T bị trôi xuống hạng 4.

Vắng khán giả và bàn thắng

Đương kim vô địch B. Bình Dương chiều qua có chiến thắng khó nhọc Than Quảng Ninh 1-0 dù vẫn tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn nhờ dàn cựu và tuyển thủ, cộng ngoại binh chất lượng chịu chơi. Thầy trò Nguyễn Thanh Sơn được 3 điểm nhưng lại mất đi nhiều khán giả do rơi rớt niềm tin từ những trận thua và hòa mà giới bóng đá gọi là “ma ma Phật Phật”. Bàn thắng duy nhất của B. Bình Dương nhờ cú đội đầu đổi hướng bóng khó chịu của Firer ngay từ phút thứ 4. Than Quảng Ninh sau khi bị dẫn đã gia tăng sức ép, tấn công nhiều hơn vẫn không thể có điểm vì các pha dứt điểm chưa đủ hiểm để hạ thủ môn Tấn Trường.

Có điều lạ trong thời điểm Euro, bùng nổ bàn thắng không kịp đếm với nhiều trận có gần chục bàn thì chiều qua, ba đội thắng đều chỉ với một bàn duy nhất, ngoài trận hòa có hai bàn thắng. Đây cũng là lúc V-League bị săm soi nhiều hơn, sau làn sóng nghi vấn của dư luận khiến VFF phải ra công văn chỉnh đốn và nhắc nhở các CLB không để xảy ra tiêu cực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm